• Trang Chủ
  • Chiến lược sme
    Top 10+ phần mềm quét số điện thoại trên website nhanh chóng

    Top 10+ phần mềm quét số điện thoại trên website nhanh chóng

    Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công cho người mới bắt đầu

    Cập nhật bảng giá cát san lấp mặt bằng tại VLXD Hiệp Hà 2023

    Cập nhật bảng giá cát san lấp mặt bằng tại VLXD Hiệp Hà 2023

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    Hệ số ROE của VIB đạt 30% liên tiếp trong 3 năm.

    VIB lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt 35%

    Cơ sở sản xuất nón lưỡi trai Phước Thịnh Corp

    List cơ sở sản xuất mũ lưỡi trai giá rẻ tại TPHCM

    hướng dẫn accesstrade

    Hướng dẫn accesstrade chi tiết dành cho người mới

  • Quản Trị
  • Tài Chính sme
  • Tâm sự Sme
    Top 10+ phần mềm quét số điện thoại trên website nhanh chóng

    Top 10+ phần mềm quét số điện thoại trên website nhanh chóng

    Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công cho người mới bắt đầu

    Cập nhật bảng giá cát san lấp mặt bằng tại VLXD Hiệp Hà 2023

    Cập nhật bảng giá cát san lấp mặt bằng tại VLXD Hiệp Hà 2023

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    Hệ số ROE của VIB đạt 30% liên tiếp trong 3 năm.

    VIB lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt 35%

    Cơ sở sản xuất nón lưỡi trai Phước Thịnh Corp

    List cơ sở sản xuất mũ lưỡi trai giá rẻ tại TPHCM

    hướng dẫn accesstrade

    Hướng dẫn accesstrade chi tiết dành cho người mới

  • Tin Tức – Sự Kiện
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Chiến lược sme
    Top 10+ phần mềm quét số điện thoại trên website nhanh chóng

    Top 10+ phần mềm quét số điện thoại trên website nhanh chóng

    Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công cho người mới bắt đầu

    Cập nhật bảng giá cát san lấp mặt bằng tại VLXD Hiệp Hà 2023

    Cập nhật bảng giá cát san lấp mặt bằng tại VLXD Hiệp Hà 2023

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    Hệ số ROE của VIB đạt 30% liên tiếp trong 3 năm.

    VIB lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt 35%

    Cơ sở sản xuất nón lưỡi trai Phước Thịnh Corp

    List cơ sở sản xuất mũ lưỡi trai giá rẻ tại TPHCM

    hướng dẫn accesstrade

    Hướng dẫn accesstrade chi tiết dành cho người mới

  • Quản Trị
  • Tài Chính sme
  • Tâm sự Sme
    Top 10+ phần mềm quét số điện thoại trên website nhanh chóng

    Top 10+ phần mềm quét số điện thoại trên website nhanh chóng

    Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công cho người mới bắt đầu

    Cập nhật bảng giá cát san lấp mặt bằng tại VLXD Hiệp Hà 2023

    Cập nhật bảng giá cát san lấp mặt bằng tại VLXD Hiệp Hà 2023

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    Hệ số ROE của VIB đạt 30% liên tiếp trong 3 năm.

    VIB lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt 35%

    Cơ sở sản xuất nón lưỡi trai Phước Thịnh Corp

    List cơ sở sản xuất mũ lưỡi trai giá rẻ tại TPHCM

    hướng dẫn accesstrade

    Hướng dẫn accesstrade chi tiết dành cho người mới

  • Tin Tức – Sự Kiện
No Result
View All Result
No Result
View All Result

Giám sát bán hàng là gì? Công việc giám sát cần làm những gì?

Cv.com.vnby Cv.com.vn
13/01/2020
in Kiên thức SME, ĐỊnh hướng nghề nghiệp, Doanh nghiệp, Kỹ năng bán hàng
0
Làm Giám Sát Bán Hàng

Giám sát bán hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề Giám sát bán hàng. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Giám sát bán hàng là gì? Công việc giám sát cần làm những gì?

Mục Lục

  • I. Giám sát bán hàng là gì?
    • 1. Trình độ
      • Học vấn
      • Kinh nghiệm
    • 2. Có hiểu biết tốt về thương trường, đơn vị cạnh tranh
  • IV. ngành nghề của giám sát bán hàng hiện nay
    • 1. Lập kế hoạch kinh doanh và phương án hành động để khuyến khích buôn bán
    • 2. Giám sát hoạt động tiến độ giao thương
    • 3. chắc rằng tồn kho, cung ứng và trưng bày sản phẩm
    • 3. đảm bảo doanh số
    • 4. Xây dựng mối liên quan với người tiêu dùng
    • 5. Xây dựng và phát triển đội nhóm nhân viên sale
  • V. những Skrill của giám sát sale cần thiết
    • 1. kỹ năng phân tích, xử lý
    • 2. kỹ năng chỉ đạo
    • 3. kỹ năng giao tiếp và thuyết phục
    • 4. Chịu được áp lực công việc
    • 5. Skill đưa ra quyết định và thực hiện việc độc lập
  • VI. Mức lương của giám sát sale
  • VII. những thuận tiện, gian khó của nghề giám sát bán hàng
    • 1. thuận lợi
      • Xậy dựng được sự liên kết lớn
      • Quản lý hệ thống, sản phẩm
      • Quản lý con người
    • 2. khó khăn, thách thức
      • Kiểm soát hàng tồn kho
      • Công tác quản lý đội nhóm sale
      • Giám sát điểm bán
      • Xử lý đơn hàng chậm trễ
      • Công cụ quản lý không hiệu quả
  • VIII. cơ hội việc thực hiện của giám sát bán hàng
    • 1. Thăng tiến từ nhân viên sale lên giám sát bán hàng
    • 2. Thăng tiến từ giám sát sale lên quản lý cấp cao
  • IX. những điều nên tránh khi làm giám sát bán hàng
    • 1. Theo dõi và kiểm soát danh sách đơn vị phân phối qua loa, sơ sài
    • 2. Không lập thời gian biểu cho công việc
    • 3. Thiếu nhiệt tình trong quá trình gặp gỡ quý khách hàng, nhà cung ứng
    • 4. tẩy chay khách hàng, những đối tác doanh nghiệp nhỏ lẻ
  • X. thực hiện thế nào để thành ra giám sát bán hàng giỏi
    • 1. Giao tiếp, liên kết nguồn nhân sự
    • 2. Quản lý thời gian khoa học, hiệu quả
    • 3. Thái độ chuyên nghiệp
    • 4. Công tác khen thưởng và đào tạo đội nhóm nhân viên
  • XI. Mô tả ngành nghề của giám sát sale trong một số chuyên môn hot hiện nay
    • 1. Nhà hàng – khách sạn
    • 2. Đại lý, siêu thị
    • 3. Chuỗi shop hàng tiện lợi
    • 4. Phân phối dịch vụ

I. Giám sát bán hàng là gì?

Giám sát bán hàng là gì chắc hẳn là khúc mắc của khá nhiều bạn khi mới bước chân vào nghành bán hàng? Giám sát bán hàng hay còn được gọi với thuật ngữ sales supervisor. Giám sát sale là một vị trí thuộc bộ phận giao thương, có nhiệm vụ hỗ trợ các manager triển khai và thực hiện giám sát trên những địa bàn được giao. Xây dựng, duy trì và phát triển những sự liên quan với quý khách hàng, nhân viên cấp dưới nhằm làm xong mục đích buôn bán đã đề ra. Giám sát bán hàng là những “tướng quân ra trận”, là trợ thủ đắc lực cho những người quản lý lập kế hoạch thực hiện những hoạt động, đảm bảo độ phủ của thông tin hàng hóa và tối ưu hóa phân phối cho đội ngũ buôn bán.

II. Vai trò của giám sát sale đối với công ty

Trong cuộc chiến thương trường của các doanh nghiệp, sự cạnh tranh là rất khốc liệt. Đây chính là lý do căn bản để trả lời cho câu hỏi “tại sao phải giám sát bán hàng”. những giải pháp marketing, các chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn, đa dạng liên tục được các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đưa ra như: áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá sâu đến 70%, mua 2 tặng 1, mua kem đánh răng khuyễn mãi thêm bàn chải… hay hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp, hỗ trợ trả dần dần mua oto, xe máy… Tất cả các chiêu trò, chiến lược được đưa ra đều nhằm một mục tiêu duy nhất đó là gia tăng thị phần, phát triển công ty, chiếm được Brand Name trong lòng khách hàng.

Thế nhưng, kế hoạch và thực tế luôn luôn khác nhau, mức độ hiệu quả trong việc đưa sản phẩm đến tay khách hàng ở mỗi khu vực là khác nhau. Có những chương trình giới thiệu sản phẩm, ưu đãi ở khu vực này được nhiệt tình hưởng ứng, nhưng ở khu vực khác thì mắc phải rắc rối, kiện tụng. Vì vậy, để chắc rằng các kế hoạch diễn ra thành công công ty phải cần đến các giám sát bán hàng để hỗ trợ, giải quyết các vấn đề phát sinh, điều phối và chịu trách nhiệm về mục đích của chiến lược cũng như đơn giản hóa hiệu quả tại mỗi khu vực được phân công. Với sự am hiểu về thương trường, khả năng lãnh đạo, giám sát bán hàng thực sự có thể vận dụng toàn bộ nguồn nhân lực từ nhân viên sale đến nhân viên của đại lý và cả bản thân nhà đại lý để làm xong chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

III. Yêu cầu của giám sát sale

1. Trình độ

Học vấn

Tùy vào yêu cầu của công ty, giám sát sale không nhất thiết phải có bằng cử nhân đại học mà có thể tốt nghiệp trung cấp hay CĐ với các chuyên công việc liên quan đến kinh tế như: Quản trị buôn bán, tiếp thị, tài chính- kế toán… Vì vậy, cơ hội việc làm được mở ra cho vị trí giám sát sale là rất lớn và cạnh tranh. tuy nhiên bằng tiếng anh căn bản cũng là yêu cầu thiết yếu của vị trí giám sát bán hàng.

Kinh nghiệm

Giám sát bán hàng là 1 trong các ngành hot hiện nay yêu cầu rất cao về bài học. Để phụ trách vị trí giám sát sale, bạn không cần có trình độ học vấn cao nhưng yêu cầu rất cao về chuyên môn và bài học trong lĩnh vực ứng tuyển. Việc thực hiện giám sát bán hàng được yêu cầu phải có ít nhất một năm kinh nghiệm thực hiện việc, thông thường những nhà tuyển dụng ưu tiên đáp ứng tuyển dụng có 2 năm kinh nghiệm làm việc trở lên về buôn bán và đã có sự am hiểu kỹ về lĩnh vực, thị trường của nhà tuyển dụng. Vì vậy, đây là 1 trong thách thức của các anh chị sinh viên mới ra trường mong muốn làm việc tại vị trí này.

Kế hoạch phát triển những kỹ năng của bản thân mình
Không ai tự nhiên mà sự hiểu biết về các chuyên môn trên thị trường, thành thạo các kỹ năng và đạt được bài học thực hiện việc. Vì thế để đạt được sự chuẩn bị tốt cho vị trí giám sát bán hàng, bạn phải có những kế hoạch phát triển bản thân một cách cụ thể, rõ ràng. Trau dồi tri thức về buôn bán, kinh tế thông qua việc cập nhật tin tức trên báo, đài, các diễn đàn kinh tế mỗi ngày. định hướng chuyên môn mình yêu thích, mong muốn được làm việc để quan tâm sâu về tình hình những doanh nghiệp trên thương trường đồng thời tham gia vào công việc kinh doanh tại đó như nhân viên sale, cộng tác viên kinh doanh… Bên cạnh đó, hãy trang bị cho mình những kỹ năng sử dụng tin học văn phòng thành thạo, các Skrill mềm và phát triển thêm về ngoại ngữ. Đây sẽ là những điểm cộng lớn cho bạn khi ứng tuyển vào vị trí giám sát sale.

2. Có hiểu biết tốt về thương trường, đơn vị cạnh tranh

Yêu cầu căn bản của một giám sát bán hàng đó là phải có sự am hiểu tốt về thị trường, về các đơn vị cạnh tranh.
Thân là “tướng quân xuất trận” hứng chịu mọi mũi dao từ phía nhà phân phối, doanh nghiệp cũng giống như các đơn vị sản xuất. Giám sát sale phải là người có am hiểu tốt về thương trường, về đối thủ, về khu vực để thực sự có thể phát hiện ra các vấn đề nan giải của công ty cũng như đưa ra những chiến lược, phương án nhằm thay đổi cho tốt hơn và nâng cao doanh số của khu vực đang đảm nhận. thị trường luôn biến động và xoay chuyển, vì vậy việc nắm bắt và hiểu biết về thị trường luôn là yêu cầu đầu tiên đối với một giám sát sale.
Bên cạnh đó giám sát sale phải luôn theo dõi những hoạt động của đơn vị cạnh tranh tại điểm sale về hàng hóa đang bán, những chiến dịch trade tiếp thị đang triển khai, chiến lược hỗ trợ điểm phân phối để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ thông tin của đối thủ giúp doanh nghiệp đạt được những phương án đối phó kịp thời.

IV. ngành nghề của giám sát bán hàng hiện nay

Tùy theo lĩnh vực và quy mô của công ty, giám sát bán hàng sẽ được phân chia nghề khác nhau. công việc của một giám sát bán hàng được phân chia theo nhiều cấp: cấp vùng, cấp khu vực… Nhưng về cơ bản, giám sát sale sẽ phải thực hiện những ngành sau:

1. Lập kế hoạch kinh doanh và phương án hành động để khuyến khích buôn bán

– thu thập và phân tích thông tin về thị trường bao gồm đối thủ, những chương trình khuyến mãi hot, xu hướng và biến động thị trường để kịp thời đưa ra các kế hoạch, phương án hành động nhằm khuyến khích bán hàng, gia tăng doanh số.
– làm quản lý danh sách khách hàng.
– Xây dựng tuyến bỏ hàng cho những nhân viên bán hàng tại khu vực quản lý đồng thời tiến hành quản lý nhân các viên bán hàng về đào tạo, thái độ, cách cư xử.
– Báo cáo định kỳ về kết quả giao thương, thương trường, đối thủ, tình hình hoạt động của khu vực và đơn vị phân phối.

2. Giám sát hoạt động tiến độ giao thương

– làm giám sát, đôn đốc nhân viên bán hàng chắc chắn làm theo kế hoạch đã đặt ra.
– Nắm bắt tình hình, cập nhật các kế hoạch thường xuyên giúp chiến dịch bán hàng đạt hiệu quả cao.

3. chắc rằng tồn kho, cung ứng và trưng bày sản phẩm

– Theo dõi, quản lý kho, đảm bảo nguồn hàng luôn đầy đủ, kịp thời, không để diễn ra tình trạng cháy hàng.
– Giám sát các hoạt động sale, chắc rằng những giao dịch thanh toán được diễn ra trơn tru, đúng hẹn, đúng giá.
– chỉ dẫn nhân viên sale quản lý những sản phẩm được trưng bày, bảo đảm tính khoa học, thuận lợi cho người tiêu dùng.

3. đảm bảo doanh số

– Chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng, KPI công ty đã đề ra đồng thời tạo động lực, đốc thúc những nhân viên bán hàng để chắc chắn chỉ tiêu doanh số theo ngày, tuần,tháng.
– Hỗ trợ nhân viên bán hàng giải quyết các gian khó trong nghiệp vụ.
– Tối thiểu hóa những chi phí, đảm bảo nguồn tài chính tối ưu.

4. Xây dựng mối liên quan với người tiêu dùng

– Xây dựng sự liên quan tốt với quý khách hàng bằng việc giúp đỡ, phối hợp khắc phục những thắc mắc, những vấn đề phát sinh và tư vấn cho quý khách hàng một cách kịp thời.
– bảo đảm công bằng cho mọi khách hàng về độ bao phủ thông tin các chương trình khuyến mãi, giá cả, phân phối sản phẩm.
– Quản lý danh sách quý khách hàng, chắc rằng dịch vụ chăm lo khách hàng.

Xem ngay:

>> Cách làm sữa hạnh nhân mè đen

>> Cách làm trà sữa thạch cam

5. Xây dựng và phát triển đội nhóm nhân viên sale

– Tuyển dụng, đào tạo đầy đủ các Skrill cho đội nhóm nhân viên bán hàng mới.
– Truyền tải những thông tin, thông báo từ ban quản lý tới đội ngũ nhân viên bán hàng nhanh hơn bình thường, rõ ràng.
– Đề ra mục tiêu, đánh giá công bằng và đưa chế độ khen thưởng côncác ngành chủ yếu của giám sát bán hàng

V. những Skrill của giám sát sale cần thiết

1. kỹ năng phân tích, xử lý

Trước mỗi biến động của thị trường như: Nhu cầu phát sinh đột ngột, sự tẩy chay hay các trend mới trong xã hội, khu vực yêu cầu những giám sát bán hàng phải nhanh hơn bình thường nắm bắt để có hướng xử lý kịp thời. Việc phân tích dữ liệu, phân tích thương trường, đối thủ đối đầu cũng như phân tích tâm lý khách hàng không thể không có trong việc giúp giám sát sale quản lý và thúc đẩy doanh số sale. Bên cạnh đó, một giám sát bán hàng cần phải biết cách xử lý thông tin và xử lý những vấn đề phát sinh đối với đơn vị sản xuất một cách uyển chuyển, hiệu quả.

2. kỹ năng chỉ đạo

Điều hành và quản lý không chỉ một mà rất nhiều đội nhóm sale là một trong nghiệp vụ của giám sát bán hàng. Giám sát sale phải chịu trách nhiệm từ việc đào tạo, phân chia công việc thế nào đến việc để tâm, khen thưởng, tạo động lực và chỉ đạo công việc cho những nhân viên dưới quyền. Vì thế để quản lý, thúc đẩy và tối giản hóa năng lực của đội ngũ bán hàng nhằm đạt được những mục đích đã đề ra trong các kế hoạch buôn bán, giám sát sale phải có kỹ năng và tố chất của nhà chỉ đạo.

3. kỹ năng giao tiếp và thuyết phục

Do đặc thù của ngành, giám sát sale thường xuyên phải tiếp xúc, làm việc với ban quản lý, nhà đáp ứng, nhân viên kinh doanh và các khách hàng nên việc sở hữu Skrill giao tiếp là điều kiện không thể thiếu đối với vị trí này. Hiệu quả nghề có có được như mong muốn hay không chính là ở việc giám sát bán hàng có giao tiếp và truyền tải thông tin tốt hay không. Không chỉ thế, việc đưa ra các cơ chế giới thiệu, quảng cáo hàng hóa, những chương trình ưu đãi, khuyến mãi tới nhà cung ứng, khách hàng để giữ chân họ ở lại với sản phẩm, dịch vụ của công ty cũng là một nhiệm vụ lớn của một giám sát sale.

4. Chịu được áp lực công việc

Với khối lượng công việc lớn, áp lực về doanh số, thu nhập do việc kinh doanh đưa lại và phải thường xuyên “cân não” giải quyết những vấn đề phát sinh của công ty trên thực tế cũng như đối phó với những đòn phản công của đối thủ cạnh tranh, bạn phải là người chịu được áp lực ngành nghề cao mới thực sự có thể phụ trách vị trí “cầm quân xuất trận” của một giám sát bán hàng. Bạn hãy tìm ra niềm vui, động lực trong nghề và áp dụng những cách thư giãn đơn giản như nghe nhạc, bơi lội, tập thể dục để giảm bớt những áp lực phải đối mặt này.

5. Skill đưa ra quyết định và thực hiện việc độc lập

Giám sát bán hàng phải luôn tinh tường, nhạy bén với từng cơ hội, phải huy động mọi nguồn lực để biến những thời cơ này thành doanh số bán hàng và ưu thế cạnh tranh của hàng hóa. Vì vậy những giám sát bán hàng tự thân hành động độc lập, đưa ra các ra quyết định mang tính sống còn, thực sự phù hợp với tình hình đang diễn ra. Song song với đó chính là việc chịu trách nghiệm với những đưa ra quyết định mình đưa ra do đó một giám sát sale luôn phải có đủ năng lực, sự tự tin để thực sự có thể đưa ra các đưa ra quyết định một cách chính xác và hiệu quả.

VI. Mức lương của giám sát sale

Giám sát sale hiện nay là 1 trong các công việc có mức lương cạnh tranh trên thương trường tuyển dụng và thu hút được nguồn nhân lực lớn. Dựa theo khảo sát của 123job.vn mức lương trung bình hàng tháng của vị trí giám sát bán hàng trên khu vực toàn quốc được chia ra như sau:
Mức lương thấp nhất: 5 triệu
Mức lương bậc thấp: 9,5 triệu
Mức lương trung bình: 12,1 triệu
Mức lương bậc cao: 14,8 triệu
Mức lương cao nhất: 30 triệu

Ngoài mức lương cứng nhận được, giám sát bán hàng sẽ nhận được những khoản tiền thưởng theo thành quả thực hiện việc, theo doanh số bán hàng, doanh thu và các khoản lương thưởng khác theo quy định, chế độ của doanh nghiệp, nhà nước.

VII. những thuận tiện, gian khó của nghề giám sát bán hàng

1. thuận lợi

những thuận tiện mà công việc giám sát bán hàng mang lại sẽ cực kỳ đáng giá bởi chúng không chỉ đem lại tác dụng trong việc phát triển chính bản thân bạn mà còn vô cùng hữu ích và là nền tảng giúp bạn phát triển con đường sự nghiệp sau này.

Xậy dựng được sự liên kết lớn

Đặc thù của ngành nghề giám sát bán hàng là thường xuyên phải làm việc với giám đốc kinh doanh, ban quản lý, các trưởng đại lý, các phòng ban Marketing, kế toán cho đến những nhà đáp ứng, khách hàng. Chính vì thế bạn sẽ có cơ hội xây dựng được một mạng lưới mối liên kết khổng lồ từ vị trí giám sát bán hàng.

Quản lý hệ thống, sản phẩm

công việc giám sát sale sẽ giúp bạn học được cách bày biện gian hàng, quản lý hàng hóa một cách khoa học và hiệu quả. Việc này sẽ giúp bạn đạt được tư tưởng sắp xếp và quản lý các nguồn tài nguyên bạn có trong cuộc sống. không chỉ có thế, bạn còn được tiếp xúc và Học hỏi các kiến thức về tuyến bán hàng, hệ thống phân phối hàng hóa và cách thức quản lý những hệ thống hiệu quả nhất.

Quản lý con người

Với vị trí của một giám sát sale, bạn không chỉ được Học hỏi, rèn luyện cách quản lý nguồn nhân sự mà còn quản lý được cả chính mình trong cả ngành nghề và trong đời sống hàng ngày.

2. khó khăn, thách thức

nghề nào cũng hiện hữu các gian truân, thách thức riêng. Đối với ngành nghề giám sát bán hàng cũng như vậy, trong mảng giao thương phân phối, giám sát bán hàng là khâu thiết yếu, quan trọng nhằm chắc chắn quá trình hoạt động của mọi thành tố trong hệ thống được diễn ra một cách suôn sẻ và thông suốt. Nhưng “kế hoạch luôn khác với thực tế”, vì vậy công việc không phải khi nào là xảy ra suôn sẻ theo kế hoạch. dưới đây là một vài khó khăn và thách thức giúp bạn hiểu hơn về công việc của công việc giám sát sale.

Kiểm soát hàng tồn kho

Trong quản lý tồn kho, có 2 biểu hiện mà các công ty thường mắc phải: Hết hàng và tồn kho cao. Nhiệm vụ của giám sát sale đó là phải kiểm soát lượng hàng tồn kho ở mức an toàn. Thế nhưng trên thực tế, việc kiểm soát này là rất khó khăn. Tình trạng hết hàng có thể diễn ra do nhu cầu của thị trường tăng đột biến hay sản phẩm không xuất hiện tại điểm bán/đại lý. Nếu tình trạng này kéo dài, quý khách hàng sẽ tìm đến hàng hóa thay thế bên đơn vị cạnh tranh, khi đó công ty của bạn sẽ dần bị mất thị phần. mặc dù vậy, để lượng hàng tồn kho cao cũng tác động lớn tới doanh nghiệp, việc này sẽ thực hiện tăng chi phí tồn kho và thể hiện các vướng mắc của công ty trong quản lý phân phối hàng hóa. Vì vậy, giám sát bán hàng phải chắc rằng điều chuyển linh động điểm cung hàng hóa giữa những điểm sale khi rơi vào 2 tình trạng trên.

Công tác quản lý đội nhóm sale

Trong lĩnh vực buôn bán phân phối, các công ty thường có đội nhóm nhân viên sale và Marketing tiếp thị hùng hậu, nhiệm vụ của giám sát sale là quản lý quá trình và hiệu quả công việc của họ. Vì thế rất gian truân để biết được họ có thực sự thực hiện việc, hiệu quả công việc trong từng ngày thế nào và thời gian, kết quả của việc chăm lo khách hàng như ra sao. mặc dù vậy việc quản lý đội nhóm bán hàng lại gây không ít gian truân cho giám sát sale bởi việc quản lý hiện nay vẫn thực hiện một cách thủ công như: Gọi điện, thuê giám sát, nhận báo cáo từ từng đơn vị sản xuất. Đây là những cách gây lãng phí thời gian, tiền bạc mà không mang lại hiệu quả cao.

Giám sát điểm bán

Điểm bán/nhà phân phối/đại lý là những mắt xích quan trọng trong hệ thống phân phối giúp doanh nghiệp tiếp cận và phân phối sản phẩm đến quý khách hàng, đồng thời hỗ trợ công ty thu hoạch thông tin thương trường về thói quen mua hàng, sức mua và mong muốn của quý khách hàng. tuy nhiên, đa số các công ty hiện nay chỉ cố gắng đẩy càng nhiều hàng xuống đơn vị phân phối càng tốt mà không quan tâm hay hỗ trợ giúp nhà sản xuất sale đến tay khách hàng. điều đó đã khiến các nhà phân phối/điểm bán chuyển sang bán hàng cho bên đối thủ cạnh tranh do họ có rất nhiều chương trình ưu đãi về cơ chế, quảng cáo, con người. Vì thế giám sát sale cần để tâm và hỗ trợ nhiều hơn đến quá trình hoạt động buôn bán của các điểm phân phối bằng cách: làm các chương trình trade marketing; kiểm soát hàng tồn kho, trưng bày hàng hóa trên kệ; giám sát tình hình bán hàng, mức tiêu thụ hàng hóa và nhất là quan tâm thái độ của chủ shop hàng đối với hàng hóa của doanh nghiệp.

Xử lý đơn hàng chậm trễ

nguyên do của việc xử lý đơn hàng chậm trễ đó là do quy trình báo cáo, xử lý thủ công của đội ngũ bán hàng. Quá trình kiểm hàng, tạo đơn hàng hóa hầu như đều được ghi chép bằng tay, sau đó đến cuối ngày mới tổng hợp lại bằng file excel và chuyển cho kế toán, đơn vận. công đoạn này làm ra rất nhiều thời gian chết và gây chậm trễ đơn hàng tới vài ngày mới được gửi đến nhà đáp ứng cũng giống như những hãng sản xuất. Trong trường hợp các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt và khốc liệt trên thị trường, nếu giám sát sale không bảo đảm sản phẩm xuất hiện sẵn tại điểm bán, đối thủ sẽ có cơ hội thâm nhập và chiếm lĩnh thương trường. Vì vậy, yêu đặt ra là làm thế nào để nâng cao tốc độ xử lý đơn bán hàng và loại trừ các thao tác thủ công trong quy trình.

Công cụ quản lý không hiệu quả

Hiện nay các doanh nghiệp đều sở hữu cho mình công cụ quản lý riêng biệt, tuy nhiên, để sự chọn lựa một giải pháp thực sự phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh của công ty là không hề giản đơn. Nếu công cụ quản lý của doanh nghiệp không hiệu quả và hợp lý sẽ khiến công ty tốn chi phí mà không đạt thành quả cao. Vì vậy nếu bạn làm giám sát bán hàng trong doanh nghiệp sản xuất – phân phối, sở hữu hàng chục nghìn điểm bán, bạn thực sự có thể tham khảo hệ thống phân phối DMS.

VIII. cơ hội việc thực hiện của giám sát bán hàng

1. Thăng tiến từ nhân viên sale lên giám sát bán hàng

Vai trò của giám sát sale là rất lớn trong những chiến dịch Marketing tiếp thị cũng như phân phối sản phẩm. Giám sát bán hàng vừa có nhiệm vụ quản lý sale ngoài thương trường (Field sales manager) đồng thời là một nhân viên bán hàng thượng lưu (Senior sales representative). Trong các doanh nghiệp hiện nay, giám sát sale thường được phương án lựa chọn từ những nhân viên sale cấp cao để cắt giảm chi phí cũng như tối ưu nguồn lực sẵn có trong doanh nghiệp. tuy nhiên giám sát bán hàng là nghề dựa nhiều trên bài học, nếu công ty tuyển dụng nguồn nhân lực bên ngoài sẽ chắc chắn được yếu tố kinh nghiệm nhưng nhân viên mới sẽ phải mất dài hạn để làm quen với địa bàn, nhân viên và hàng hóa. Vì thế đây sẽ là thời cơ để bạn phấn đấu và thăng tiến trong nghề. Do đó, để nắm bắt cơ hội thăng tiến từ vị trí nhân viên bán hàng lên giám sát bán hàng, bạn nên tham gia các khóa học kỹ năng quản lý và lãnh đạo đồng thời trau dồi những kỹ năng tạo dựng kế hoạch và những kỹ năng mềm cần có.

2. Thăng tiến từ giám sát sale lên quản lý cấp cao

đảm nhiệm vị trí giám sát bán hàng nghĩa là bạn đã có đủ bài học, kỹ năng, những mối quan hệ và sự hiểu biết căn bản về nhà quản trị. Đây chính là nền tảng giúp bạn cố gắng phấn đấu thăng tiến lên những vị trí cao hơn như quản lý hay tham vọng hơn là giám đốc giao thương.

IX. những điều nên tránh khi làm giám sát bán hàng

1. Theo dõi và kiểm soát danh sách đơn vị phân phối qua loa, sơ sài

Việc theo dõi và kiểm soát danh sách nhà phân phối rất đáng quan tâm trong việc quản lý của giám sát sale. Thông thường, những danh sách chỉ bao gồm các thông tin căn bản như họ tên, số điện thoại, địa chỉ điểm bán… của những chủ shop hàng. tuy nhiên, để hỗ trợ quá trình quản lý và làm việc diễn ra thành công, giám sát sale phải thu hoạch được càng nhiều thông tin của đơn vị sản xuất càng tốt. Nắm bắt được hứng thú, sở thích sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt và dễ chiếm được cảm tình của chủ shop hàng, từ đó giúp bạn kết thân và lôi kéo sự trung thành của họ với sản phẩm của doanh nghiệp. Hay tận dụng thông tin về quê quán của họ để nắm bắt tâm lý, tiếp đãi theo phong tục tập quán và thực sự có thể tối ưu mối liên quan đồng hương để tạo mối liên quan tốt đẹp giữa hai bên.

2. Không lập thời gian biểu cho công việc

công việc của một giám sát sale yêu cầu bạn phải thường xuyên di chuyển giữa các điểm sale, làm việc liên tục với đội nhóm sale và theo dõi hiệu quả, tiến độ kế hoạch. Việc tối ưu toàn bộ thời gian và không để thời gian chết là vô cùng cần có. Thế nhưng với tính chất nghề không gò bó về thời gian, không bị giám sát quản lý, người thực hiện giám sát sale dễ gây nên bản thân tự do, xao nhãng và bị phân tán. Vì vậy, mấu chốt của giám sát sale có đạt được chỉ tiêu đề ra hay không nằm ở việc quản lý và chuẩn bị thời gian cho các nghề có hiệu quả hay không.

3. Thiếu nhiệt tình trong quá trình gặp gỡ quý khách hàng, nhà cung ứng

Trong thời đại yêu cầu hiệu suất nghề hiện nay, bạn phải cống hiến hết mình vì nghề thì mới mong đem lại được sự thành đạt. Nhiệt tình mang lại sự hứng khởi, vui vẻ và thoải mái giữa mọi người khi gặp gỡ đồng thời mang đến sự cởi mở, sa thải tâm lý khước từ của người tiêu dùng, của chủ điểm bán. Do vậy, bản thân là một giám sát sale, nếu thiếu nhiệt tình trong quá trình gặp gỡ bạn sẽ mất đi lòng tin tưởng và trung thành của khách hàng, nhà đáp ứng đối với hàng hóa của công ty bạn.

4. tẩy chay khách hàng, những đối tác doanh nghiệp nhỏ lẻ

ý kiến “được ăn cả, ngã về không” được nhiều giám sát bán hàng vận dụng. Họ chỉ để tâm, quan tâm đến những đơn đặt hàng lớn và bỏ qua những công ty đối tác nhỏ lẻ. Mặc dù phương pháp này mang đến tỉ lệ thành công không nhỏ, thu được hiệu quả doanh số nhanh nhưng lại rất nguy cơ đúng với tính chất “được ăn cả, ngã về không”. tuy nhiên, đôi khi sự hợp tác nhỏ lẻ ban đầu lại là sự khởi đầu cho các hợp đồng thanh toán lớn sau này, thậm chí nó còn mang đến bước ngoặt trong sự nghiệp của bạn. Vì vậy, là một giám sát bán hàng, bạn nên công bằng với mọi công ty đối tác để tìm kiếm, cài đặt thời cơ buôn bán và mở rộng phân phối trên địa bàn phụ trách.

X. thực hiện thế nào để thành ra giám sát bán hàng giỏi

Để thành ra một giám sát bán hàng giỏi, bạn phải hiểu được tầm quan trọng và xác định rõ nhiệm vụ của bản thân trong chiến lược kinh doanh cục bộ của công ty. Nắm bắt được những yêu cầu về khả năng, tiêu chí đánh giá thành quả ngành nghề và trang bị đủ đầy những kỹ năng giám sát sale chuyên nghiệp.

1. Giao tiếp, liên kết nguồn nhân sự

tối ưu nguồn nhân sự trong công tác hiện thực hóa những kế hoạch phân phối và buôn bán theo từng đội bán của công ty là điều căn bản đối với một giám sát bán hàng giỏi. Vì vậy việc giao tiếp và liên kết nguồn nhân sự sẽ hỗ trợ giám sát sale có được đội ngũ bán hàng chất lượng và tinh nhuệ.

2. Quản lý thời gian khoa học, hiệu quả

Hãy luôn giám sát tiến độ thực hiện việc và chắc chắn nó xảy ra đúng theo kế hoạch. Thời gian là hữu hạn, vì vậy giám sát bán hàng giỏi không chỉ cần quản lý bản thân giỏi mà còn biết cách chuẩn bị, điều phối giữa ngành và thời gian nghỉ ngơi một cách khoa học, hợp lý và hiệu quả.

3. Thái độ chuyên nghiệp

Dưới các áp lực của ngành, của đời sống giám sát sale vẫn phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng, đội ngũ nhân viên, những chủ điểm bán. Là một giám sát sale giỏi, bạn không được mang những vấn đề cá nhân, thái độ “than thân trách phận” trong quá trình thực thi việc bởi nó sẽ thể hiện thái độ không chuyên nghiệp của bản thân. mặc dù thế, hãy lắng nghe họ trình bày các vấn đề của họ, bày tỏ thái độ cảm thông, share sẽ tạo động lực thực hiện việc và mở ra cơ hội phân phối trên địa bàn đảm nhiệm.

4. Công tác khen thưởng và đào tạo đội nhóm nhân viên

Để chắc chắn chỉ tiêu phân phối và kinh doanh cho từng đội và nhân viên bán hàng trên địa bàn phụ trách, người giám sát sale giỏi luôn có những công tác đào tạo từ bài bản đến chuyên nghiệp đồng thời thực hiện những công tác khen thưởng kịp thời để thúc đẩy và tạo động lực phấn đấu cho đội nhóm nhân viên của chính mình.

XI. Mô tả ngành nghề của giám sát sale trong một số chuyên môn hot hiện nay

1. Nhà hàng – khách sạn

– kiếm tìm, chăm lo những người tiêu dùng truyền thống.
– Mở rộng tập quý khách hàng tiềm năng.
– tạo dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh cũng tựa như những chương trình tổ chức sự kiện để khuyến khích bán hàng hiệu quả.
– quan tâm đối thủ, thông tin trên thị trường để đưa ra những chiến lược buôn bán.

2. Đại lý, siêu thị

– đảm nhiệm tuyển dụng và đào tạo cho đội nhóm bán hàng.
– Quản lý lượng hàng hóa bán ra, hàng tồn kho đồng thời theo dõi doanh thu và những mã hàng bán được.
– setup và chăm sóc sự liên quan với đại lý, siêu thị.
– Gặp gỡ, bàn luận những thông tin về thu nhập do việc kinh doanh đưa lại, hàng hóa… với chủ đại lý, những trưởng – phó ngành nghề hàng.
– Nắm bắt được tình hình và kết quả của những chương trình ưu đãi, khuyến mãi đã và đang xảy ra.

3. Chuỗi shop hàng tiện lợi

– Tuyển dụng, đào tạo và giám sát đội ngũ bán hàng
– Kiểm tra hàng hóa, trưng bày, những báo cáo, sổ công tác thường xuyên
– Cập nhật thông tin những mã bán hàng mạnh và mã bán hàng chậm tại khu vực đảm nhận để đưa ra những phương án khắc phục hiệu quả.
– bố trí tiệm hàng hóa khi có các chương trình, sự kiện.
– Quản lý và phân tích người tiêu dùng tại khu vực phụ trách: quan điểm, mô tả quý khách hàng, thói quen, hành vi mua sắm và thái độ của khách hàng đối với doanh nghiệp, các hàng hóa của công ty.

4. Phân phối dịch vụ

– Xây dựng hệ thống và phát triển thương trường, mở rộng độ phủ và tăng doanh số tại khu vực được giao.
– Xây dựng mục đích, kế hoạch sale và triển khai những kế hoạch đã được phê duyệt.
– Quản lý, thu hồi công nợ quý khách hàng.
– chăm lo, phát triển quan hệ các người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp.
– hướng dẫn triển khai những phương án marketing ngoài thương trường, bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất.

 

Tags: chia sẻ kinh nghiệm làm giám sát bán hàngGiám sát bán hànggiám sát bán hàng tiếng anhmức lương của giám sát bán hàngnhiệm vụ của 1 giám sát bán hàngphỏng vấn giám sát bán hàngtại sao phải giám sát bán hàngtuyển giám sát bán hàng kênh siêu thịviệc làm giám sát bán hàng cần thơ
Previous Post

Phong cách lãnh đạo là gì? Những phong cách lãnh đạo phổ biến nhất hiện nay

Next Post

Giám đốc bán hàng là gì? Tầm quan trọng của giám đốc bán hàng

Next Post
Giám đốc Bán Hàng

Giám đốc bán hàng là gì? Tầm quan trọng của giám đốc bán hàng

Chuyên Mục

  • Bài Học Kinh Doanh
  • Chiến lược sme
  • Chưa được phân loại
  • ĐỊnh hướng nghề nghiệp
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Kiên thức SME
  • Kinh nghiệm
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Kỹ năng bán hàng
  • Nguồn Nhân Lực
  • Phát Triển Bản Thân
  • Quản Trị
  • Tài Chính sme
  • Tâm sự Sme
  • Tin Tức – Sự Kiện
  • Tuyển dụng

Bài Viết Mới

  • Các vấn đề về pháp lý cần chú ý khi khởi nghiệp
  • Dự đoán các xu hướng phát triển ERP nổi bật trong năm 2025
  • Điều kiện mở tài khoản doanh nghiệp? Có bắt buộc hay không?
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Chiến lược sme
  • Quản Trị
  • Tài Chính sme
  • Tâm sự Sme
  • Tin Tức – Sự Kiện

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.