Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công cho người mới bắt đầu. Mới chỉ nghĩ thôi cũng khá đau đầu đúng không? Nhưng mà không cần lo lắng quá, bạn sẽ tìm được những kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang từ những bậc “tiền bối” trong ngành kinh doanh thời trang ở phía dưới. Cùng tham khảo bài viết nhé!
Mục Lục
Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công cho người mới bắt đầu
Xác định khách hàng mục tiêu
Khi mở shop quần áo, bạn nên xác định rõ mình sẽ bán sản phẩm cho ai. Xác định rõ đối tượng này, bạn sẽ có chiến lược nhập hàng và quảng cáo thích hợp với đối tượng khách hàng mà mình mong muốn hướng mục tiêu tới.
Ngoài xác định khách hàng là ai, bạn phải cần xem xét nhiều phương diện khác như:
• Khách hàng ở đâu?
• Bao nhiêu tuổi?
• Nghề nghiệp là gì?
• Sở thích, thói quen hàng ngày?
• Kênh mua sắm yêu thích là gì?
• Mức thu nhập bình quân là bao nhiêu?
Xem thêm: Vốn 20 triệu nên kinh doanh gì? 5 ý tưởng khởi nghiệp hiệu quả
Xác định phong cách thời trang muốn hướng đến
Để có thể hiện hữu và phát triển lâu trên thị trường, bạn phải cần xác định rõ phong cách mình sẽ hướng để có kế hoạch kinh doanh phù hợp. Bạn phải cần chọn lựa những phong cách thời trang theo xu hướng phát triển vào thời điểm hiện tại để hấp dẫn khách hàng. VD như thời trang cho giới trẻ, đồ em bé,…
Phác thảo ý tưởng kinh doanh
Bước đầu bạn cần nghiêm túc suy xét giải đáp câu hỏi vì sao nên chọn quần áo thời trang để kinh doanh mà không phải một mặt hàng khác? Và vì sao bạn cần phải biết mở shop quần áo cần những gì?
Quần áo thời trang là một ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức từ nhỏ tới lớn. Có tới khoảng 30% những người bắt đầu khởi nghiệp trên con đường kinh doanh chọn lựa quần áo thời trang để theo đuổi.
Sau đây là một số lý do giải thích cho việc tại sao bạn nên kinh doanh mở shop quần áo:
- Nhu cầu về trang phục của con người ngày càng tăng cao, vì như thế ngành này có tập khách hàng lớn và hết sức nhiều loại, thị trường tiềm năng và chưa hề có dấu hiệu chững lại.
- Tỉ lệ rủi ro khi đầu tư thấp hơn so với một số ngành thương mại khác.
- Nguồn vốn khởi nghiệp không quá lớn.
- Có nhiều cách thức để tiếp xúc khách hàng từ online đến offline.
Nghiên cứu nhu cầu của thị trường
Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng là bước vô cùng quan trọng trước khi mở shop quần áo ở quê. Đặc biệt là xác định nhu cầu của khách hàng và tiếp thị. nNếu bạn cho rằng toàn bộ mọi người đều là khách hàng của mình, thì bạn đang đi sai đường.
Dù sản phẩm và dịch vụ của bạn có đáng chú ý đến đâu hay năng lực tiếp cận mạnh đến đâu, bạn cũng không thể bán cho tất cả mọi người. Các yếu tố như tuổi tác, giới tính, học thức, địa lý… dẫn đến những yêu cầu khác nhau của khách hàng đối với sản phẩm.
Bước xác định đối tượng cho phép thu thập các thông tin như độ tuổi, sức mua, phong cách sống và số lượng khách hàng tiềm năng. Dựa vào đây có thể ước tính thị phần của sản phẩm được kinh doanh.
Sau khi nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, bạn phải cần nghiên cứu và tìm kiếm thông tin như đọc tài liệu về ngành thời trang, hỏi thăm thị trường, mua sắm. Phân tích điểm tốt, yếu điểm, và các cơ hội, thách thức mà shop gặp phải.
Tìm thông tin chi tiết về những người bán áo quần trong khu vực và mức độ cạnh tranh của họ. Sau đấy tính toán cách giới thiệu, truyền bá sản phẩm. Tìm hiểu về các kênh kinh doanh mà khách hàng ở quê thường xuyên sử dụng.
Đặt tên cho shop quần áo
Khi lập kế hoạch mở shop áo quần, việc đặt tên cho shop cũng là việc vô cùng cần thiết. Có nhiều cách đặt tên shop nhưng hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những shop khác.
Để khi khách hàng đánh tên shop trên thanh tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy ngay quán của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác.
Những shop nổi tiếng hiện nay được ưa dùng phần đông đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… Tuy vậy có rất nhiều người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp…
Tạo sự chú ý cho khách hàng
Bạn cũng phải thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị để khách hàng biết tới ngày khai trương này của shop. VD như phát tờ rơi, gửi Email marketing, chạy quảng cáo Facebook…
Bên cạnh đó, trang trí bên ngoài shop, tổ chức sự kiện khai trương (băng rôn, âm nhạc,…) để mọi người xung quanh nhận biết được thời gian khai trương shop
Tổ chức chương trình khuyến mãi thu hút khách ngày khai trương
Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi công việc để mở cửa hàng, hãy chọn ngày tốt để khai trương cửa hàng. Dưới đây là một số công việc cần chuẩn bị cho ngày khai trương:
• Lựa chọn ngày tốt để khai trương
• Lên danh sách khách mời tham dự trong ngày khai trương
• Chuẩn bị lễ cúng khai trương đầy đủ
• Chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và nhân lực để phục vụ cho ngày khai trương
• Lên chương trình ưu đãi cho khách hàng
• Quảng cáo, giới thiệu cho khách hàng về ngày khai trương
Xem thêm: Vốn ít nên kinh doanh gì? Ý tưởng kinh doanh ít vốn đơn giản, thu nhập hấp dẫn
Mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?
Mở shop phụ kiện thời trang đắt khách thì cần tìm nguồn cung nhập các mẫu quần áo với tiêu chí hợp xu hướng, đủ kích cỡ S M L, kiểu dáng, sắc màu,… Bạn có thể lên tìm kiếm các mối nhập sỉ quần áo uy tín, giá tốt mà Nhanh.vn gợi ý bên dưới.
- Miền Bắc: Chợ đầu mối Đồng Xuân, chợ đầu mối Ninh Hiệp, nhập hàng Quảng Châu hoặc nhập lại từ các mối sỉ, mối buôn,..
- Miền Nam: Chợ đầu mối An Đông, chợ Bến Thành, chợ Tân Bình, Chợ lớn Bình Tây,…
- Nếu ở khu vực khác, bạn sẽ nhập hàng từ các xưởng may gia công, làm đại lý kinh doanh quần áo độc quyền của các thương hiệu lớn như: Aristino, Owen,…
- Lưu ý rằng, bạn nên tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà quản lý phân phối ngay từ khi mới nhập hàng để hạn chế những rủi ro, thất bại về sau này.
Xem thêm: Bí quyết kinh doanh thành công không phải ai cũng biết
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (bepos.io, sobanhang.com, nextcrm.vn, torog.vn)