Xây dựng hệ thống kinh doanh là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề xây dựng hệ thống kinh doanh. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách xây dựng hệ thống kinh doanh mới nhất 2020.
Mục Lục
#1. Định hướng thị trường mục đích
Trả lời được câu hỏi: Bạn phục vụ ai?
Nhân khẩu học
- Tuổi
- Vị trí địa lý
- Giới tính
- nguồn thu
- ngành nghề đang làm
- …
Thành tố tâm lý
- Sở thích
- Đam mê
- phong cách sống
- Thái độ
- Điều để ý
Chú ý: Bước xác định mục đích vô cùng quan trọng, bạn cần vẽ được chân dung người tiêu dùng. Khi bạn có trong tay chân dung người tiêu dùng càng rõ bạn sẽ càng dễ dàng và đơn giản tiếp cận họ và xuất bán cho họ.
Xem thêm Những nghệ thuật nói chuyện trong kinh doanh thu phục người khác
#2. Thông điệp
Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những thông điệp:
- Vấn đề mà cộng đồng gặp phải và giải pháp của bạn là gì?
- Tên hàng hóa, dịch vụ là gì?
- Slogan?
- Lợi thế cạnh tranh độc đáo của sản phẩm mà bạn cung cấp?
- Bảng tính năng sản phẩm
- Bảng ích lợi hàng hóa
#3. Kênh tiếp cận người tiêu dùng
người tiêu dùng của bạn đang tụ tập ở đâu hãy thành ra một phần trong cộng đồng đấy và lắng nghe nhu cầu của họ
Tiếp cận quý khách hàng trên đa kênh:
Truyền thống:
- Tờ rơi
- Thư tay
- tiếp thị trực tiếp
- hội thảo
- mối liên quan
- …
Online
- Facebook: group, Fanpage, Profile, Chat Message, Fb Ads
- Google: Search Engine Optiminezation, Google Adword
- Youtube
- Website
- Blog
- Zalo
- Diễn đàn
….
Lưu ý: Trong thế giới công nghệ bản phải xây dựng được hệ thống tìm kiếm người tiêu dùng từ động cho công ty của bạn. Không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm người tiêu dùng mà hãy giúp quý khách hàng tự kiếm tìm đến hàng hóa dịch vụ của bạn, đây là điều bí mật đã giúp tôi có gần như 100% khách hàng đến từ online và tự tìm đến dịch vụ của tôi.
Hệ thống tài chính là gì? Những công việc chủ yếu của Hệ thống tài chính
#4. Tạo danh sách người tiêu dùng tiềm năng
người tiêu dùng tiềm năng là ai?
- Người có nhu cầu, vấn đề
- Người có khả năng chi trả
98% quý khách hàng sẽ không mua hàng khi lần đầu tiên thấy hàng hóa, vậy nên bạn cần xây dựng dược danh sách người tiêu dùng tiềm năng để truyền tải thông điệp giúp đỡ người tiêu dùng mua hàng trong thời gian tới.
#5. Xây dựng niềm tin
người tiêu dùng thích mua hàng từ người quen, chính vì vậy bạn cần mối liên quan và xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng
quy trình: Bạn -> Bàn -> Bán
Chú thích: làm bạn với khách hàng=> Bàn về vấn đề của quý khách hàng => Bán giải pháp
#6. Sale
Cần xây dựng được bài sale cuốn hút(16 bước)
Gửi đến người tiêu dùng tiềm năng sau khi đã xây dựng niềm tin
#7. Tạo trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng
Hãy thành ra người cung cấp đáng giá lớn hơn bất cứ ai trên thị trường cho người tiêu dùng. Có như vậy quý khách hàng sẽ có xúc cảm tuyệt vời khi dùng hàng hóa của bạn. Đây là nhân tố để tăng lượng quý khách hàng từ giới thiệu(referal), và đừng quyên xin họ cảm nhận về hàng hóa để làm tư liệu Marketing(MKT)
Tổng hợp các tin tuyển dụng giám sát bán hàng mới nhất hiện nay
#8. Xây dựng câu chuyện thành công
Để thành ra nhà buôn bán thành đạt bạn cần phục vụ được vượt sự mong chờ của người tiêu dùng. Nếu tuyệt vời hơn bạn hãy thay đổi cuộc đời quý khách hàng, việc đó sẽ mang sản phẩm của bạn bay xa hơn.
Sau khi đã làm mọi điều tuyệt vời cho khách hàng bạn hãy xin lại lời chứng thực về câu chuyện thành công của khách hàng khi sử dụng hàng hóa của bạn(testimonials) và sử dụng nó để xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng trong thời gian tới.
#9. Quan tâm sau sale
Sai lầm hầu hết các doanh nhân ngoài kia họ chăm chăm vào việc tiếp cận và xuất bán cho quý khách hàng mới mà quên mất người tiêu dùng đã từng mua hàng hóa của họ.
Theo ước tính bán cho một quý khách hàng cũ chi phí chỉ bằng ⅙ so với chi phí bán cho khách hàng mới.
Chính vì điều đó bạn hãy chăm sóc lại người tiêu dùng cũ của bản thân mình một cách thường xuyên nhất, hãy luôn kết nối họ và lắng nghe nhu cầu của họ và bạn bán tiếp giải pháp để giải quyết những vấn đề tiếp theo của họ.
Đây là chiến lược bán cho quý khách hàng quen, bán nhiều hàng hóa cho một quý khách hàng.
Xem thêm Giám đốc sáng tạo là gì? Tại sao cần phải có giám đốc sáng tạo
#10. Xây dựng hệ thống Giới thiệu khách hàng, tăng lượng khách hàng quay trở lại
Sau khi quá trình sale xảy ra thành công, khách hàng có trãi nghiệm tuyệt vời, vượt qua sự mong đợi của họ bạn cần tạo ra hệ thống khuyến khích giới thiệu người tiêu dùng như mã Coupon, Affiliate.
Bằng cách này người tiêu dùng của bạn sẽ giới thiệu thêm thật nhiệu khách hàng vào hệ thống mua sản phẩm của bạn.
đừng quên để khuyến khích việc này bạn cần tạo ra chương trình mang lại lợi ích cả cho người giới thiệu lẫn người mua qua lời giới thiệu.
Ví dụ: Mua tại Ladico Shop sử dụng mã coupon Cương MKT quý khách hàng được giảm 200K, Cương được tặng 100K.
Trên đây là tấm bản đồ sơ bộ bạn thực sự có thể áp dụng nó để có thể giao thương thành đạt một cách tốc độ hơn.
Nếu bạn mong muốn nhận nhiều hơn những tài liệu chuyên sâu, giải pháp cụ thể của tôi thì vui lòng đăng ký vào form bên dưới tôi sẽ gửi đến bạn không tính phí các tài liệu và nhiều quà tặng giúp công việc bán hàng của bạn tiến lên từng ngày.
Tóm lược Content nội dung
#1. xác định thương trường mục đích
#2. Thông điệp
#3. Kênh tiếp cận khách hàng
#4. Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
#5. Xây dựng niềm tin
#6. bán hàng
#7. Tạo kinh nghiệm tuyệt vời cho quý khách hàng
#8. Xây dựng câu chuyện thành đạt
#9. chăm lo sau bán hàng
#10. Xây dựng hệ thống Giới thiệu quý khách hàng, tăng lượng quý khách hàng quay trở lại
Trên đây là những bước quan trọng mà bạn cần ghi nhớ nó để phát triển công việc buôn bán của chính bản thân mình.
Nguồn http://phanvancuong.com