Việc làm giám sát bán hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề việc làm giám sát bán hàng. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp những công việc làm giám sát bán hàng chi tiết nhất.
Mục Lục
Nhiệm vụ cụ thể của nhân viên phụ trách vị trí giám sát bán hàng
1. Lập kế hoạch buôn bán
– làm thu thập thông tin thương trường bao gồm những hoạt động của đối thủ, những chương trình khuyến mãi để kịp thời đưa ra chiến lược kinh doanh kịp thời giúp khuyến khích sale, tăng doanh số.
-Thực hiện quản lý danh sách quý khách hàng.
-Xây dựng tuyến bán ra cho nhân viên bán hàng
-Báo cáo theo định kỳ về thành quả giao thương, thị trường, đối thủ, đơn vị phân phối, quản lý nhân viên bán hàng.
Xem thêm Giám đốc điều hành là gì? Vai trò của giám đốc điều hành
2. Đảm bảo độ bao phủ
-Thực hiện giám sát, đôn đốc nhân viên sale theo kế hoạch để đạt mục tiêu đề ra
-Nắm bắt tình hình, cập nhật kế hoạch giúp chiến dịch sale đạt hiệu quả cao
3. Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa
-Giám sát bảo đảm những hoạt động bán hàng hoạt động trơn tru, các mặt hàng được giao đủ đầy, đúng thời hạn và đúng giá.
-Kiểm tra không để tình trạng cháy hàng diễn ra băng cách quản lý tồn kho hợp lý.
– chỉ dẫn và đạo tạo nhân viên sale về tiêu chuẩn bày biện hàng hóa cũng như cung cách phục vụ người tiêu dùng đúng chuẩn mực
Xem thêm Phong cách lãnh đạo là gì? Những phong cách lãnh đạo phổ biến nhất hiện nay
4. Bảo đảm doanh số
– Giám sát sale phải có trách nhiệm đảm bảo doanh số do công ty đề ra. làm giám sát và đôn đốc nhân viên đạt chỉ tiêu doanh số ngày, tuần và tháng.
– Hỗ giúp đỡ đỡ giải quyết những vấn đề nhân viên sale vướng phải trong quá trình thực hiện việc
-Đảm bảo xây dựng buôn bán tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.
5. Xây dựng mối quan hệ với quý khách hàng
– Xây dựng các sự liên kết tốt với người tiêu dùng, phục vụ và giải đáp những khúc mắc cho khách 1 cách nhanh hơn kịp thời.
– đảm bảo đối xử công bình với tất cả quý khách hàng trong việc: Độ bao phủ, phân phối hàng, giá cả và chương trình khuyến mãi.
-Thực hiện cập nhật và quản lý danh sách quý khách hàng hằng ngày, hằng tháng.
Xem thêm Tham gia khóa học kỹ năng quản lý và lãnh đạo rèn luyện phát triển bản thân
6. Xây dựng và phát triển đội nhóm Nhân viên sale
– làm nhiệm vụ tuyển dụng, đào tạo Skrill bán hàng cho đội ngũ nhân viên mới. sắp xếp lịch thực hiện việc cho các nhân viên hợp lý.
– Đề ra những mục đích, theo dõi nhận định hiệu quả thực hiện việc của từng nhân viên và tiến hành điều chỉnh và khắc phục kịp thời.
– Truyền đạt được nhân viên sale, nhân viên giao hàng những chủ trương, cơ chế, đưa ra quyết định, quy định của công ty.
– đề xuất khen thưởng kịp thời đối với những nhân viên đạt thành quả cao.
Người đẩm nhận vị trí giám sát bán hang cần các Skrill sau:
-Có Skill thuyết phục và giao tiếp hiệu quả.
-Có kỹ năng training, đào tạo nhân viên.
-Kỹ năng quản lý đội nhóm.
-Khả năng chịu được áp lực nghề cao, làm việc độc lập.
-Kỹ năng phân tích, xử lý.
Làm ra sao trở nên một giám sát bán hàng giỏi
Một giám sát bán hàng giỏi cần phải có lĩnh vực hiểu biết sâu rộng thương trường và tâm lý quý khách hàng. Xây dựng đội nhóm buôn bán năng động nhiệt huyết . Nắm vững thị hiếu người tiêu dùng đưa ra các chương trình khuyến mãi hợp lý giúp nâng cao doanh số cho công ty.
Đối với nhân viên bán hàng sẽ có không ít lợi thế để thăng tiến thành giám sát bán hàng hơn so với những đáp ứng tuyển dụng chưa tiếp xúc với thị trường. tuy nhiên, để thực sự có thể thăng tiến nhân viên kinh doanh phải không ngừng học tập cải thiện các kỹ năng như giao tiếp, lên kế hoạch, quản lý, chỉ đạo nhân viên, tạo tầm tác động với người khác, Học hỏi rèn luyện sự nhạy bén và tinh tường để có thể nắm bắt khi cơ hội đến, biết cách huy động nguồn lực để giúp giành ưu thế khi cạnh tranh sản phẩm… để thực sự có thể thăng tiến trong sự nghiệp.
Hy vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về vị trí giám sát sale. Và có thể xây dựng kế hoạch để thực sự có thể tìm việc nhanh lương cao cho vị trí việc thực hiện này nhé.
Nguồn http://motivatequote.com/