Tố chất của người làm nhân sự là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề tố chất của người làm nhân sự. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Tố chất của người làm nhân sự tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp.
Mục Lục
Tổ chức – Organization
1 trong các phẩm chất quan trọng nhất của những chuyên gia nhân sự là khả năng tổ chức, bao gồm cả kỹ năng quản lý tốt thời gian và khả năng làm xong hiệu quả những nhiệm vụ. Trong 1 ngày thực hiện việc, chuyên viên nhân sự phải cân bằng rất nhiều các nhiệm vụ khác nhau từ tuyển dụng tới đuổi việc, khắc phục những vấn đề cá nhân của nhân viên và đưa ra những chiến dịch tuyển dụng cho những vị trí. Người thực hiện nhân sự phải có năng khiếu tổ chức để giải quyết “ đa nhiệm vụ” cũng như giữ kỷ luật vì họ sẽ cần thiết lập những tiêu chuẩn đạo đức và hanh vi cho nững mọi người noi theo. các những người có chuyên môn HR cũng cần quản lý tốt deadlines và hoàn thành các nhiệm vụ nhanh chóng để đáp ứng các yêu cầu của chỉ đạo cũng như nhân viên trong công ty.
Xem thêm Tìm hiểu về tài chính doanh nghiệp và công việc của tài chính doanh nghiệp
Đạo đức – Ethics
Đây được xem là tố chất quan trọng và cần thiết nhất của các người thực hiện việc trong lĩnh vự quản lý nhân lực. Nếu buôn bán cần thiết đạo đức kinh doanh, nếu giáo viên phải có cái tâm của người dạy học… thì ngành nghề nhân sự cũng cần phải có cái tâm với công việc. Cái tâm của công việc nhân sự mang nghĩa là sự hy sinh và quan tâm đến tổng thể nhân viên trong doanh nghiệp mình.
những ai đã và đang thực hiện ngành nhân sự cần phải nhớ những đức tính này. Bởi vì, hy sinh là một nghĩa cử cao đẹp để họ thể hiện trách nhiệm và lòng yêu ngành nghề của chính bản thân mình. Họ gạt bỏ mọi ích lợi cá nhân để nghĩ đến tác dụng của từng nhân viên
Ngoài là một người biết hy sinh và quan tâm đến ích lợi của nhân viên, mỗi người quản lý nhân sự cần phải có một tầm nhìn tổng thể về phương hướng, chiến lược phát triển của công ty để can thiệp và tối ưu nguồn nhân lực làm việc một cách hiệu quả nhất. Họ chính là người nhận biết được, nhân viên nào sẽ làm tốt công việc đó, vị trí đó. Họ còn là người giúp sức cho Giám đốc phát hiện ra được đâu là người Giám đốc cần để phân quyền và quản lý hiệu quả.
Giao tiếp – Communication
Một chức năng chính của người thực hiện nhân sự là giúp người lao động và lãnh đạo doanh nghiệp giao tiếp thuận tiện, bao gồm cả giao tiếp lời nói và văn bản, một phần của Skrill giao tiếp này liên quan đến kỹ năng đàm phàn và lắng nghe, vì trong quá trình thực hiện việc tại công ty,có thể phát sinh các xung đội giữa các người lao động, trong tình huống này người thực hiện nhân sự thành đạt sẽ thực sự có thể giúp hóa giải vấn đề và tìm ra hướng đi hiệu quả.
Nhà nhân sự biết lắng nghe là người luôn nhìn thẳng vào nhân viên đang nói chuyện với bạn, đặt ra các câu hỏi ngược lại cho người lao động và không ngắt lời người nói để biết cách thông cảm với họ.
Ví dụ: Nếu một nhân viên nào đó muốn gặp bạn để nói chuyện, bạn hãy tạm dừng tất cả ngành nghề đang làm dang dở để tiếp họ. Bạn không nên vừa đánh máy hay vừa nhìn chăm chú vào màn hình vi tính vừa nói chuyện với họ, họ sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng. Hoặc khi họ share, góp ý về vấn đề gì đó đang xảy ra tại công ty hay góp ý về cơ chế phúc lợi… thì bạn nên tỏ thái độ thông cảm với họ. Điều nào tiếp nhận được, bạn nên trình bày với Giám đốc để đạt được những chính sách thực sự phù hợp hơn.
Vì vậy, biết cách lắng nghe nhân viên nói chuyện, bạn sẽ thực sự có không ít ý kiến xây dựng cho doanh nghiệp ngày một phát triển hơn cũng như bạn có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân viên mình hơn.
Xem thêm Khái niệm tài chính doanh nghiệp? Mục tiêu của tài chính doanh nghiệp là gì
Hóa giải vấn đề – Problem solving
Để các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi nhất, bộ phận HR phải bảo đảm rằng những cá nhân với những đặc điểm tích cách, tính cách khác nhu có thể thực hiện việc cùng nhau để đạt mục đích chung. Bên cạnh đó, để làm xong các nhiệm vụ khác nhau đòi hỏi bạn – người có chuyên môn nhân sự phải có kỹ năng quản lý xung đột và xoa dịu căng thẳng trong các tình huống sự trái ngược, căng thẳng. Linh hoạt, chủ động trong việc dàn xếp các vấn đề, những xung đột sự trái chiều về phẩm chất giữa những nhân viên.
Chuyên gia Expertise
Người thực hiện nhân sự thành đạt là các chuyên gia, có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực của doanh nghiệp. điều này sẽ ích trong việc đưa ra các thông tin và đưa ra quyết định tuyển dụng cũng như tham gia xây dựng kế hoạch và chính sách cho công ty. Đôi khi các những người có chuyên môn nhân sự cũng là các chuyên gia kinh doanh. kiến thức rộng về chuyên môn và những chuyên môn có liên quan. Họ luôn cập nhật và tăng cường năng lực hiểu biết của bản thân, tầm cỡ nhìn chiến lược về xác định phát triển của công ty, nhạy bén trong việc phát hiện, đầu tư phát triển nhân tài lực lượng lao động.
Xem thêm Hướng dẫn đọc và phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp mới nhất 2020
Lãnh đao -Leadership
Trong nhiều tình huống, chủ công ty thường kiếm tìm các chuyên gia HR có chức năng lãnh đạo. Bản chất của rất nhiều vị trí HR là bạn sẽ được xem như một chuyên gia liên quan đến rất nhiều những vấn đề trong doanh nghiệp, do vậy bạn nên cần thiết sự tự tin để dẫn dắt và lãnh đạo. các những người có chuyên môn nhân sự giỏi nhất có thể cân bằng giữa sự gần cận ở nơi thực hiện việc với việc quản lý nơi thực hiện việc và giữ cho mọi thứ vận hành một cách nhẹ nhàng, trôi chảy.
Nguồn http://qtnl.tmu.edu.vn