Thương hiệu tuyển dụng là danh tiếng của tổ chức trong mắt các ứng viên danh tiếng càng tốt càng nổi thì việc việc thu hút ứng viên sẽ càng dễ hơn ứng viên tình nguyện và có chuyên môn cao sẽ tìm đến công ty của bạn.
Mục Lục
Thương hiệu tuyển dụng
Đây có khả năng nói là thời điểm hơi trễ để suy nghĩ về định nghĩa “Thương hiệu nhà tuyển dụng” (Employer Brand) hoặc Employer Branding là gì vì đã có những công ty bắt tay vào làm với những kế hoạch và kế hoạch chi tiết, tuy vậy định nghĩa về “Employer Branding” hiện tại được chia sẻ đây đấy đã đủ hay chưa?
>>>Xem thêm :Capitech có bán những gì? Sản phẩm nào nổi bật nhất?
Định nghĩa chung về thương hiệu tuyển dụng
Tương tự như truyền thông, “Employer Brand” được coi như sản phẩm và “Employer Branding” nhắc đến những động thái chủ động của công ty để gia tăng độ nhận diện và phân biệt nhãn hiệu. Tuy nhiên, đây chỉ là một phương diện của quản lý brand – là một hệ thống quản lý kết hợp nhiều yếu tố phối hợp tạo nên sử dụng thử thương hiệu.
Nói cách khác, trong khi “employer branding” được miêu tả như là một công việc rời rạc, thì “employer brand management” hay “quản lý brand nhà tuyển dụng” miêu tả một bí quyết tiếp cận phong phú hơn để điều phối tổng thể các hoạt động không giống nhau như tuyển dụng, hội nhập (on-boarding), quản lý tài năng (talent management), quản lý thành tích (performance management) và tăng trưởng lãnh đạo (leadership development).
Các định nghĩa đều quy về ba loại:
Thứ nhất, thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer Branding) là một lời hứa.
Ví dụ: Viện nhân công và phát triển của Vương quốc Anh (CIPD) định nghĩa rằng nhãn hiệu nhà phỏng vấn là “một tập hợp các thuộc tính và tính chất – thường là vô hình – làm cho một tổ chức trở thành quan trọng, hứa hẹn một trải nghiệm làm việc cụ thể và quyến rũ những người muốn phát triển và biểu hiện mình tốt nhất trong văn hoá đấy.
Thứ hai, brand nhà tuyển dụng (Employer Branding) là hình ảnh và tiếng tăm ước muốn hướng tới của tổ chức
Thứ ba, nhãn hiệu nhà phỏng vấn (Employer Branding) là toàn bộ những suy xét và cảm giác từ những người có tương tác với công ty, cả tích cực và tiêu cực, cả trung thực và không trung thực, bài bản và mơ hồ, dù có dựa trên trải nghiệm trực tiếp hay không, cả ăn nói có chủ ý, không chủ ý hoặc có khả năng chỉ là tin đồn.
Đánh giá thực trạng doanh nghiệp
Thương hiệu tuyển dụng người xưa có câu “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, vì thế để xây dựng một employer branding mãnh liệt, trước hết người làm nhân viên cần phải nhìn nhận lại hình ảnh hiện tại của tổ chức, từ môi trường thực hiện công việc, khả năng lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp và cơ chế đãi ngộ…
Đây là thời điểm phải tận dụng cả nguồn trong và ngoài doanh nghiệp để nhận xét lại chính xác nhãn hiệu của nhà phỏng vấn một cách rõ ràng nhất.
>>>Xem thêm Bí quyết giúp bạn học tiếng anh giao tiếp tốt hơn ngay tại nhà
Tầm đặc biệt của Employer Branding
Đối với các công ty, tại sao việc xây dựng chiến lược Employer Branding lại đặc biệt đến như vậy? Dưới đây là một số nguyên nhân để trình bày cho câu hỏi này:
- Employer Branding chính là bí quyết để công ty thu hút nguồn nhân công tốt nhất cho công ty của mình. Không phải ngẫu nhiên mà Google lại là nơi hội tụ những lập trình viên tuyệt vời nhất thế giới. Bởi chính các lập trình viên cực giỏi cũng khao khát mong muốn được thực hiện việc cho Google.
- Empolyer Branding chủ đạo là phương thức PR có-một-không-hai của các doanh nghiệp. Với nhận thức của công chúng, những doanh nghiệp thành công là nơi mang đến môi trường làm việc dễ chịu và tốt nhất cho người làm công của mình. Vậy vì sao các công ty lại không dùng chính môi trường thực hiện công việc năng động của mình để PR cho bản thân? Bạn chắc chắn đã có lời giải thích cho riêng mình.
Giữ người tốt hơn
Thương hiệu tuyển dụng một thương hiệu được khái niệm rõ ràng sẽ giúp lựa chọn cho ứng viên biết rằng họ có khả năng thành công thế nào trong công ty của bạn. Càng ngày nhiều công ty đang tập trung vào mục tiêu văn hóa thích hợp trong các nỗ lực tuyển dụng của họ, bởi vì những nhà phỏng vấn này biết rằng kỹ năng và kinh nghiệm không phải là toàn bộ nếu như nhân sự được chọn lựa chẳng thể hòa nhập văn hóa.
Hơn nữa, một trong các lý do chính yếu khiến người lao động rời khỏi công ty là do bạn thất bại trong việc thực hiện đảm bảo về brand cũng vậy phục vụ được các chờ đợi đặt ra khi tuyển dụng. Nhưng làm sao nhà phỏng vấn có khả năng truyền tải được chắc chắn nhãn hiệu khi họ cũng không biết nhãn hiệu là gì? Khi đã xác định được sứ mạng mình hướng tới đủ tạo cảm hứng, brand bạn tạo ra phải gắn kết với tầm nhìn.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về thương hiệu tuyển dụng những điều bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của sme.vn nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( insight.isb.edu.vn, talentbrand.vn, … )