Làm thế nào để thu hút khách hàng đến cửa hàng? Sau đây là một số bí quyết dành cho bạn nhằm thu hút khách hàng đến thường xuyên hơn
Mục Lục
1. Tạo sự khác biệt về sản phẩm để thu hút khách hàng
Cách tốt nhất để khách hàng luôn hứng thú với cửa hàng là tạo được sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp, nhấn mạnh những ưu việt của sản phẩm trong việc đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy cố gắng tạo cho mình một sản phẩm hoàn toàn độc đáo và thu hút. Tuy nhiên, trước khi đưa vào một sản phẩm mới, hãy cân nhắc về khả năng đem lại lợi nhuận và mức độ phù hợp của sản phẩm với hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
2. Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi ” Làm sao để kéo khách tới cửa hàng “, đa số các chủ shop đều chọn hình thức giảm giá – một cách làm sáng tạo
3. Cập nhật xu hướng mới thu hút khách hàng
Mỗi ngày chúng ta đều có thể thấy nhiều tin tức mới được cập nhật trên các mạng xã hội. Nếu nắm bắt kịp thời những xu hướng, trend mới nổi, cửa hàng của bạn có thể là nơi đầu tiên đi đầu xu thế mới, tạo ra vị thế đặc biệt trong mắt khách hàng.
4. Luôn bật nhạc
Tạo một không gian thư giãn, nhẹ nhàng luôn là bí quyết thu hút khách hàng thành công. Nếu không bật nhạc, không gian hoặc là yên tĩnh phát chán hoặc là ồn ào đến khó chịu sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của người mua sắm.
5. Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Khách hàng luôn có những giác quan và những kênh thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng nhưcác tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Hiện nay mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu tư quá nhiều tiền bạc.
Điều này có nghĩa rằng bạn có một lựa chọn khác để thực hiện với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing vào những kênh có sức lan truyền mạnh như mạng xã hội..
6. Bầu không khí cũng quyết định đến cách thu hút khách hàng
Bầu không khí tạo cho khách hàng một sự đồng điệu và thoải mái, đáp ứng đúng cảm xúc của khách hàng khi đến cửa hàng.
Bầu không khí được tạo ra từ các bài trí, âm nhạc, nhân viên,… Tất cả góp phần tạo nên một môi trường cộng hưởng với cảm xúc của khách hàng.
7. Nhân viên trong cửa hàng
Nhân viên thường đóng vai trò là người trực tiếp cung cấp dịch vụ.
Đây là lý do tại sao mà bạn có thể thấy rất nhiều các cửa hàng tuyển nhân viên phục vụ là NỮ. Sao họ lại không tuyển nam giới? Đơn giản vì nữ giới thường sẽ làm việc một cách hiền dịu hơn, nhẹ nhàng hơn, tỉ mỉ hơn, và dễ bảo hơn.
8. Sử dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông, bán hàng
Theo thống kê mới nhất, facebook có 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Mạng xã hội trong nước Zalo, cũng có 60 triệu thành viên với 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điểm chung của các mạng này là … MIỄN PHÍ.
Xem thêm: https://sme.vn/cach-viet-lich-su-hinh-thanh-cong-ty/
9. Tạo sự chú ý để hút khách hàng đi ngang
Bạn có thể thực hiện các chiến dịch gây chú ý với khách qua đường, tận dụng sẵn các nhân viên đang có của mình, và với một ít chi phí cho tờ rời hay các hoạt động trước cửa hàng.
10. Tương tác thường xuyên
Khách hàng không thích chờ đợi. Vì thế, hãy cố gắng thường xuyên giải đáp kịp thời các câu hỏi, để người mua hàng cảm thấy thời gian của mình được tôn trọng.
sme.vn chúc bạn áp dụng những bí quyết trên thành công!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: kenhtuyensinh.vn, crmviet.vn, kiotviet.vn, suno.vn, ezweb.vn, sapo.vn)