Sme là gì? là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề sme là gì? Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Sme là gì? Những điều cần biết về Sme.
Mục Lục
SME là gì?
Chữ viết tắt “SME” thường được Liên minh châu Âu, Liên Hợp Quốc và Tổ chức thương mại dịch vụ Thế giới (WTO) sử dụng. SME là viết tắt của cụm từ Small and Mid-size Enterprise, gắn một ý nghĩa là công ty vừa và nhỏ.
doanh nghiệp vừa và nhỏ là nguồn nhân lực, cạnh tranh đem lại sự năng động và đổi mới trong kinh tế. Loại hình doanh nghiệp này kích thích tinh thần buôn bán và đem tới sự hiện diện về mặt địa lý nhiều hơn các công ty lớn. Loại hình công ty này cũng đóng góp vào việc phân phối nguồn thu được tốt hơn.
SME là viết tắt của cụm từ Small and Mid-size Enterprise, mang ý nghĩa là doanh nghiệp vừa và nhỏ (Ảnh: Behance)
những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) là những công ty không phải là doanh nghiệp con, độc lập, sử dụng một lượng nhỏ nhân viên. Con số này là khác nhau giữa các quốc gia. Giới hạn trên xem xét việc trung bình một công ty vừa và nhỏ là 250 nhân viên, như trong Liên minh châu Âu. tuy nhiên, một số quốc gia đặt giới hạn ở 200 nhân viên, trong khi Hoa Kỳ xem xét những công ty vừa và nhỏ bao gồm các doanh nghiệp có ít hơn 500 nhân viên.
các công ty vừa và nhỏ chiếm hơn 97% doanh nghiệp và sử dụng hơn 50% nhân lực trong nền kinh tế APEC. những công ty này đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế, với tỷ trọng GDP từ 20% đến 1/2 ở hầu như các nền kinh tế APEC.
Xem thêm 5 chiến lược công ty nhỏ trong thời đại 4.
4 thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dành cho SME là gì?
Kỹ thuật số là công cụ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiếng nói của bản thân đến với phần nhiều khách hàng. mặc dù thế, còn nếu không có các công cụ Marketing kỹ thuật số đúng đắn và hợp lý, công ty của bạn rất dễ dàng rơi vào tình trạng bị người tiêu dùng bỏ quên, đặc biệt là những công ty vừa và nhỏ. tiếp sau đây là năm chiến thuật tiên quyết cần xem xét khi bạn áp dụng các chiến lược kỹ thuật số vào doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Kết hợp các nền tảng kỹ thuật số
người tiêu dùng không còn ra quyết định dựa trên việc xem quảng cáo trên một nền tảng duy nhất. Do đó, doanh nghiệp cũng cần thay đổi lối tư duy quảng cáo để bắt kịp hành trình mua sắm của người tiêu dùng và từ đó dẫn đến việc chuyển đổi thành đạt.
các công cụ truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số đóng một vai trò nhất định trong quá trình buôn bán của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hơn thế nữa, chúng còn đóng vai trò ảnh hưởng lên đối tượng quý khách hàng tiềm năng của công ty. Ví dụ SMEs thực sự có thể sử dụng nền tảng truyền thông PR để nâng cao nhận thức về sản phẩm, hoặc về trách nhiệm xã hội cao cả của doanh nghiệp. quảng bá trên các nền tảng cộng đồng như mạng xã hội Facebook, mạng xã hội Instagram sau đó sẽ khởi đầu quảng bá những Content nội dung đáng giá để xây dựng niềm tin với người tiêu dùng tiềm năng và giáo dục về giá trị tên thương hiệu của nhãn hàng.
SME là gì? – khách hàng không còn ra quyết định dựa trên việc xem quảng cáo trên một nền tảng duy nhất, do đó công ty cần thay đổi phương thức tiếp thị truyền thống (Ảnh: Behance)
Moment Marketing tiếp thị
Moment Marketing tiếp thị (hay còn được biết đến là Real-time Marketing) – một chiêu Marketing được tận dụng bởi nhiều thương hiệu để tăng tương tác với quý khách hàng bằng cách đề cập đến một sự kiện thực tế vừa diễn ra.
Marketing tiếp thị thời điểm đề cập đến việc tạo những quan hệ có liên quan và nhất quán giữa phương tiện ngoại tuyến và trực tuyến trong thời gian thực. Chìa khóa để thực sự “có mặt ở đó” khi người tiêu dùng phản ứng với quảng cáo truyền hình là năng lực mối liên quan phương tiện ngoại tuyến với mục tiêu kiếm tìm. Khi khách hàng tiếp cận với điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay của họ để làm quá trình kiếm tìm, tên thương hiệu của bạn phải có mặt với thông điệp chính xác trong thời gian chính xác đó.
Ví dụ: Vào năm 2016, một vũng nước siêu lớn tại Newcastle, Anh bỗng trở thành vô cùng nổi tiếng và thành ra hiện tượng với hashtag #DrummondPuđleWatch khi được live stream với hơn 20.000 khán giả theo dõi. Ngay lập tức để bắt trend, Pizza Dominos đã đăng tải một dòng tweet “Chúng tôi giao hàng tới các vũng nước gần bạn nhất.”, Lidl đã sử dụng nó như một cơ hội để khuyến khích hàng hóa với chú thích: “Luôn bảo đảm bạn được trang bị đủ đầy khi ra ngoài”, và Hunter nhắc nhở người tiêu dùng rằng họ đã “giúp bạn vượt qua vũng nước kể từ năm 1856”.
Tất cả đều có hiệu quả cam kết giọng nói của chính bản thân mình trong cuộc trò chuyện bắt trend với comment dí dỏm, sử dụng hashtag #. Đây là một ví dụ tuyệt vời về Marketing tiếp thị thời điểm: phản ứng nhanh hơn bình thường và khéo léo với các sự kiện thời gian thực.
Influencer Marketing tiếp thị
Sự chứng thực từ những người có sức tác động ngày càng trở nên quan trọng. Người mua sắm ngày nay đang kiếm tìm những giọng nói chân thực mà họ thực sự có thể tin tưởng. Marketing Influencer liên quan đến việc sử dụng những người ủng hộ thương hiệu để đưa thông điệp của bạn đến thương trường lớn hơn một cách tự nhiên. doanh nghiệp cần định hướng các người có số lượng người theo dõi lớn có sức ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của bạn như thế nào, sau đó tập trung nỗ lực Marketing tiếp thị nhờ những người có sức tác động truyền tải Content nội dung của thương hiệu.
Cũng giống như bất kỳ mối quan hệ nào, việc Marketing tiếp thị nhờ những người có sức ảnh hưởng phải là một con đường hai chiều. Nếu thương hiệu của bạn là bên duy nhất hữu ích, chiến lược của ta sẽ không thể kéo dài lâu được. Nếu một người sẵn sàng chia sẻ những đánh giá tích cực và tự nhiên về tên thương hiệu của bạn, bạn nên trao thưởng hoặc vinh danh họ.
SME là gì? Sự chứng thực từ các người có sức tác động ngày càng thành ra quan trọng (Ảnh: Internet)
Video Marketing
Có khoảng 1,3 tỷ người dùng trực tuyến sử dụng YouTube trên toàn cầu. Đối với công ty vừa và nhỏ, việc sản xuất phim giản đơn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với việc đăng tải quảng cáo lên mạng cộng đồng Youtube và nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng tiềm năng.
Ngày càng có nhiều khách hàng mua sản phẩm thông qua quảng bá cộng đồng và không phải ngẫu nhiên mà YouTube là công cụ kiếm tìm lớn thứ hai thế giới sau Google. bí kỹ dành cho các công ty vừa và nhỏ là tạo Content nội dung mà người khác thực sự muốn share. các Brand Name thường gặp khó khăn vì họ đang tạo những video như chương trình truyền hình. Nhưng khi nói đến nội dung video, bạn muốn mọi người hành động, hành động thực sự có thể là nhấp vào trang chủ của Brand Name hoặc giản đơn là một nút chia sẻ.
Hãy biến video Marketing tiếp thị của công ty thành ra một câu chuyện sẻ chia chứ không đơn thuần là một video giới thiệu hàng hóa giúp thương hiệu tăng lượng thu nhập do việc kinh doanh đưa lại. doanh nghiệp cần tập trung vào giá trị cung cấp cho quý khách hàng của bản thân.
trên thực tế, 1/5 số người xem của bạn sẽ nhấp vào một video trong vòng 10 giây trở xuống. Ngắn gọn và chính xác – đó là những gì các người có chuyên môn video đang lời khuyên. Hãy thử làm tăng sự tò mò của khán giả bằng cách đặt câu hỏi và sử dụng quảng cáo xem trước để thu hút sự chú ý của họ ngay tức thì. Video của bạn phải truyền đạt ngay đáng giá của nó và trả lời rằng câu hỏi “tại sao tôi nên xem nó?” Họ có nên xem nó bởi vì nó sẽ làm cho họ cười, bởi vì nó sẽ truyền cảm hứng cho họ hành động hay vì video sẽ dạy họ điều gì đó mới mẻ?
Kết luận
Như vậy trên đây là các chia sẻ về SME là gì? Cũng giống như những vấn đề liên quan đến SME. Có hàng ngàn cách để bạn có thể quảng bá doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với sự kết hợp đúng đắn của các hoạt động quảng bá kỹ thuật số, bạn thực sự có thể định hướng và tập trung vào các chiến thuật Marketing hiệu quả nhất cho công ty vừa và nhỏ của bản thân mình.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn