Quản lý nhân lựclà một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề quản lý nhân lực. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Top những cách quản lý nhân lực hiệu quả cho cho các doanh nghiệp.
Mục Lục
1. Giao tiếp một cách thông minh
một số người quản lý đã nhầm lẫn khi tin rằng quát tháo ra lệnh và reo rắc nỗi sợ hãi trong nhân viên là điểm nổi bật của thành công trong cách quản lý. Nhưng nếu đây là chiến lược của bạn, bạn dường như chỉ thành công trong việc tạo ra một môi trường không có động lực, và đối đầu giữa các nhân viên.
Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian để học cách giao tiếp hiệu quả với từng nhân viên. Thật vậy, một số thường tuân theo những chỉ thị kiên trì, nhưng tôn trọng, trong khi những mọi người phản ứng khá hơn với giọng điệu mềm mại và thái độ trìu mến. Bằng cách điều chỉnh sang trọng quản lý của bạn để mỗi nhân viên, và không nên mong chờ nhân viên của bạn thực sự phù hợp với những thay đổi của bạn.
bất kỳ bạn giao tiếp như thế, nhưng điều cần phải nhất quán là bạn luôn phải thẳng thắn và trung thực. Đừng cố gắng vòng vo tam quốc hoặc lãng tránh giải thích một cách chính xác. Ví dụ là có phải dòng tiền thu chi của doanh nghiệp không được ghi nhận lại một cách chính xác? Vậy hãy giải thích vấn đề cho những người có trách nhiệm và cho họ biết bạn sẽ giao cho họ trọng trách đối với nhiệm vụ mà bạn đã chỉ ra.
2. Đảm đương trọng trách.
Hay một cách đơn giản là, nếu bạn phạm phải sai lầm, thì bạn là người chịu trách nhiệm đối với nó. Đừng bị cám dỗ để vượt nhằm đổ lỗi lên nhân viên nếu đó là lỗi của bạn, vì điều này có thể làm bạn mất uy tín và niềm tin từ nhân viên của bạn.
Xem thêm Những hình thức cấp vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
3. Xử lý xung đột.
Cho dù phải đối mặt giảm năng suất hoặc tranh chấp giữa những phòng ban trong công ty, thì hoàn toàn phụ thuộc vào bạn nhằm setup các giới hạn và duy trì một môi trường thực hiện việc ôn hòa. Nếu bạn không có đủ năng lực để trực tiếp khắc phục vấn đề, bạn hãy cân nhắc thuê một nhân viên được đào tạo đặc biệt về đào tạo để giúp bạn vượt qua những xung đột này.
Xem thêm: Sme là gì? Những điều cần biết về Sme
4.Khen ngợi và khen thưởng nhân viên.
Nếu thu nhập do việc kinh doanh đưa lại sale của doanh nghiệp đạt mục tiêu hoặc vượt quá kỳ vọng trong tháng trước, bạn không nên đắm mình trong vinh quang một mình. Hãy thanks tất cả những người đã góp sức vào sự thành đạt này. Không có gì có thể tạo động lực hơn khen ngợi và khen thưởng, và có rất nhiều cách để bạn thực sự có thể thưởng cho nhân viên của bạn mà không thâm hụt ngân sách. Ví dụ, bạn thực sự có thể đưa những nhân viên có năng suất tiên quyết tham gia các hoạt động bên ngoài voà vào buổi tối cuối tuần, có thể là mua vé xem một sự kiện thể thao hoặc buổi hòa nhạc, hoặc thậm chí trải nghiệm du lịch qua đêm ở một thành phố khác. Xây dựng mối quan hệ như vậy thực sự có thể gặt hái những phần thưởng to lớn trong việc xây dựng động lực và lòng trung thành của nhân viên.
5. Lên tiếng đúng thời điểm.
Nếu bạn đang vững tin xử lý sự trái ngược nội bộ, bạn có thể sẵn sàng thoải mái thể hiện một quan niệm trái chiều về hiện trạng. Hãy thể hiện sự nhiệt tình cho những ý tưởng và quan niệm của bạn để ghi dấu ấn như là một nhà chỉ đạo và doanh gia thành đạt, và bạn cần phải có sự đặt niềm tin đội nhóm nhân viên vào khả năng của bạn.
Xem thêm 5 chiến lược công ty nhỏ trong thời đại 4.
mặc dù thế, việc cân nhắc lúc thích hợp để lên tiếng đòi hỏi sự khéo léo. Điều cuối cùng bạn muốn làm thực sự có thể gây nên xúc phạm hoặc chiếu cố nhân viên. không những thế, hãy chân thật với chính bản thân, và tách cái tôi ra khỏi những sáng kiến mà bạn đưa ra. Nếu những lời khuyên của bạn bị phớt lờ, không nên cảm thấy bị xúc phạm. Bạn sử dụng một đội nhóm người có chuyên môn mà bạn đặt niềm tin, và nếu các lời khuyên của họ chống lại những ý kiến hay ý tưởng của bạn, điều đó có thể đem lợi ích tốt nhất tới cho bạn khi nghe theo lời khuyên của nhân viên.
có được nhận thức về chính trị nơi công sở cũng thực sự có thể giúp bạn hiểu rằng như thế nào và khi nào thích hợp để bạn xen vào ý kiến của mình. Một cách để thực hiện được điều đó là để khuyến khích “chính sách mở “, mà theo nhân viên của bạn cảm thấy được phép lên tiếng trong những cuộc họp với bạn hoặc gửi một e-mail khi có các vấn đề nội bộ.
Với tư cách một chủ công ty nhỏ, kinh nghiệm của tôi cho thấy rằng các đặc điểm lãnh đạo nòng cốt bắt nguồn từ sự liêm chính, trưởng thành và tin tưởng. Nếu bạn cảm thấy tốt về nhân viên của bạn, để mắt đến quyền lợi của chính bản thân mình và các mọi người, và có thể xem xét những tình huống một cách khách quan, bạn mong muốn phát triển một đội ngũ mối liên quan khắt khe, và từ đó thực sự có thể khuyến khích tăng trưởng công ty.
Nguồn https://l-a.com.vn/