Môi trường bên trong doanh nghiệp là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề môi trường bên trong doanh nghiệp. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp và cạnh tranh của ngành.
Mục Lục
Phân tích môi trường bên trong của công ty
Phân tích môi trường bên trong của công ty là việc nghiên cứu những nhân tố thuộc về bản thân doanh nghiệp nhằm xác định những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp, trở nên cơ sở để thực hiện xây dựng ma trận phân tích, nhận định tổng hợp về những nhân tố của môi trường bên trong doanh nghiệp.
những nhân tố để tiến hành phân tích môi trường bên trong công ty bao gồm:
– Nguồn nhân lực: là yếu tố trước tiên của tổ chức nhân sự mà nhà quản trị cần phân tích đánh giá. lực lượng lao động trong một doanh nghiệp bao gồm cả quản trị thượng lưu và quản trị viên thừa hành. Nhà quản trị cao cấp: khi phân tích nhà quản trị thượng lưu ta cần phân tích trên ba khía cạnh căn bản sau: các Skrill cơ bản (kỹ năng kỹ thuật lĩnh vực, năng lực nhân sự, kỹ năng làm việc tập thể và khả năng của tư duy)
– Đạo đức nghề nghiệp như: động cơ thực hiện việc, tận tụy với ngành, có trách nhiệm trong nghề, trung thực hành vi, tính kỷ luật và tự giác trong tập thể. những kết quả có được và những tác dụng mà nhà quản trị sẽ mang lại cho công ty.
– Người thừa hành: Phân tích người thừa hành dựa vào những năng lực chuyên môn, đạo đức ngành nghiệp và thành tích đạt được trong trong quá trình thực thi việc. Phân tích và nhận định khách quan nguồn nhân lực giúp doanh nghiệp chủ động trong kế hoạch nhân sự, triển khai thực hiện việc đào tạo và tái training cho các thành viên, từ nhà quản trị cấp cao đến người thừa hành, nhằm chắc rằng làm chiến lược thành công bền vững.
Nguồn lực vật chất: Nguồn lực vật chất là các yếu tố như: tài chính, nhà xưởng, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu dự trữ, công nghệ quản lý, những thông tin môi trường kinh doanh…. Phân tích và nhận định đúng các nguồn lực vật chất sẽ hỗ trợ tạo cơ sở quan trọng cho nhà quản trị hiểu được các nguồn lực vật chất tiềm năng, những thế mạnh và nhược điểm so với những doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh cùng nghề.
– những nguồn lực vô hình: những nguồn lực vô hình của doanh nghiệp chủ yếu là ý tưởng lãnh đạo qua triết lý buôn bán, tinh thần làm việc tốt của đội ngũ. kế hoạch kinh doanh thực sự phù hợp với môi trường trong và ngoài công ty. Uy tín của công ty, cơ cấu tổ chức hiệu quả , uy tín của nhà quản trị cao cấp, uy tín thương hiệu và thị phần hàng hóa chiếm lĩnh trên thị trường. Sự tín nhiệm và ủng hộ của khách hàng. Tính sáng tạo của nhân viên. – – Văn hóa doanh nghiệp.
những nguồn lực nói trên của từng doanh nghiệp không đồng nhất và luôn biến đổi theo lúc. nếu không phân tích và nhận định đúng nguồn lực vô hình dẫn đến công ty sẽ đơn giản dễ dàng đánh mất các lợi thế có sẵn của chính mình trong giao thương.