• Trang Chủ
  • Chiến lược sme
    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    Hệ số ROE của VIB đạt 30% liên tiếp trong 3 năm.

    VIB lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt 35%

    Cơ sở sản xuất nón lưỡi trai Phước Thịnh Corp

    List cơ sở sản xuất mũ lưỡi trai giá rẻ tại TPHCM

    hướng dẫn accesstrade

    Hướng dẫn accesstrade chi tiết dành cho người mới

    Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý

    Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý

    Giải đáp thắc mắc mua cá mút đá sống ở TPHCM tươi ngon nhất

    Giải đáp thắc mắc mua cá mút đá sống ở TPHCM tươi ngon nhất

    Mua yến sào ở quận 12 nơi nào uy tín, chất lượng

    Mua yến sào ở quận 12 nơi nào uy tín, chất lượng

  • Quản Trị
  • Tài Chính sme
  • Tâm sự Sme
    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    Hệ số ROE của VIB đạt 30% liên tiếp trong 3 năm.

    VIB lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt 35%

    Cơ sở sản xuất nón lưỡi trai Phước Thịnh Corp

    List cơ sở sản xuất mũ lưỡi trai giá rẻ tại TPHCM

    hướng dẫn accesstrade

    Hướng dẫn accesstrade chi tiết dành cho người mới

    Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý

    Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý

    Giải đáp thắc mắc mua cá mút đá sống ở TPHCM tươi ngon nhất

    Giải đáp thắc mắc mua cá mút đá sống ở TPHCM tươi ngon nhất

    Mua yến sào ở quận 12 nơi nào uy tín, chất lượng

    Mua yến sào ở quận 12 nơi nào uy tín, chất lượng

  • Tin Tức – Sự Kiện
  • Trang Chủ
  • Chiến lược sme
    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    Hệ số ROE của VIB đạt 30% liên tiếp trong 3 năm.

    VIB lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt 35%

    Cơ sở sản xuất nón lưỡi trai Phước Thịnh Corp

    List cơ sở sản xuất mũ lưỡi trai giá rẻ tại TPHCM

    hướng dẫn accesstrade

    Hướng dẫn accesstrade chi tiết dành cho người mới

    Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý

    Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý

    Giải đáp thắc mắc mua cá mút đá sống ở TPHCM tươi ngon nhất

    Giải đáp thắc mắc mua cá mút đá sống ở TPHCM tươi ngon nhất

    Mua yến sào ở quận 12 nơi nào uy tín, chất lượng

    Mua yến sào ở quận 12 nơi nào uy tín, chất lượng

  • Quản Trị
  • Tài Chính sme
  • Tâm sự Sme
    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    Kỹ năng tin học là gì? Top những kỹ năng tin học cần thiết

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

    Hệ số ROE của VIB đạt 30% liên tiếp trong 3 năm.

    VIB lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt 35%

    Cơ sở sản xuất nón lưỡi trai Phước Thịnh Corp

    List cơ sở sản xuất mũ lưỡi trai giá rẻ tại TPHCM

    hướng dẫn accesstrade

    Hướng dẫn accesstrade chi tiết dành cho người mới

    Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý

    Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý

    Giải đáp thắc mắc mua cá mút đá sống ở TPHCM tươi ngon nhất

    Giải đáp thắc mắc mua cá mút đá sống ở TPHCM tươi ngon nhất

    Mua yến sào ở quận 12 nơi nào uy tín, chất lượng

    Mua yến sào ở quận 12 nơi nào uy tín, chất lượng

  • Tin Tức – Sự Kiện
ATP Software Doanh nghiệp

Kỹ năng quản lý nhân sự có thật sự cần thiết không?

ContentATP Bởi ContentATP
01/09/2020
Trong Doanh nghiệp, Kinh nghiệm, Nguồn Nhân Lực
0
528899

Nguồn lực để phát triển công việc kinh doanh của một doanh nghiệp chính là nhân viên. Nhưng điều đó nhà quản trị cần có kỹ năng quản lý nhân sự

Mục Lục

  • Kỹ năng quản lý nhân sự – Định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng của chia sẻ và giao tiếp
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng quản lý nhân sự – Thuyết phục
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng quản lý nhân viên
  • Khả năng chịu áp lực cao
  • Phân chia công việc phù hợp
  • Phân chia công việc hợp lý
  • Kỹ năng xử lý tình huống
  • Biết lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia
  • Kỹ năng ra quyết định

Kỹ năng quản lý nhân sự – Định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên

Lãnh đạo phải đảm bảo quản lý nhân viên ở mức mỗi các nhân phải nhận thức rõ ràng về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ được vị trí, vai trò của mình thì làm việc một cách hiệu quả, năng suất cao dưới sự hướng dẫn và định hướng của quản lý. Đồng thời, nâng cao mối quan hệ giao tiếp của sếp với nhân viên.

Nhân viên cũng cần được phát triển. Nhà quản lý cần định hướng phát triển, lộ trình công danh trên cơ sở mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, điểm mạnh, điểm yếu của họ.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng của chia sẻ và giao tiếp

Đây là nghệ thuật quản trị nhân sự đỉnh cao. Những doanh nghiệp có bề dày lịch sử và đã thành công trong thời gian dài thường rất mạnh về yếu tố về nhân sự. Cách tốt nhất để gắn kết và giữ lửa cho một tập thể là xây dựng một văn hóa doanh nghiệp độc đáo và có bản sắc. Nó cũng giống như văn hóa của một vùng miền hay quốc gia vậy, là thứ để mọi thành viên đều có thể tự hào khi nhìn vào và cố gắng gìn giữ.

Kỹ năng giao tiếp

Nghề nhân sự đòi hỏi người nhân viên phải có kỹ năng về giao tiếp và làm việc với tập thể. Bạn phải tỏ ra nhạy bén, khéo léo trong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty; hiểu rõ tính cách và tính chất công việc của từng người. Bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên thích hợp khi cần thiết

  • Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình
  • Có phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục
  • Có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh
  • Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống
  • Học cách ăn nói lưu loát và biết lắng nghe; hay bạn phải rèn luyện khả năng truyền đạt tốt mệnh lệnh cho mọi người.

Kỹ năng quản lý nhân sự – Thuyết phục

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là khả năng thuyết phục cũng nằm trong số những yêu cầu cần thiết khi tuyển dụng nhân viên nhân sự.

Kỹ năng thuyết phục người lao động và thuyết phục cả người sử dụng lao động trong quá trình hòa giải các mâu thuẫn nội tại hoặc trong quá trình thuyết phục cấp trên chấp thuận kế hoạch do mình đề xuất.

Kỹ năng lãnh đạo

kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng quản lý nhân viên

Là một kỹ năng giúp nhà lãnh đạo quản trị doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, quản lý phải biết cách hoạch định các mục tiêu rõ ràng. Giao việc dựa trên khả năng, kinh nghiệm và ưu điểm sở trường của từng nhân viên. Đừng theo dõi, hãy tin tưởng. Cho phép nhân viên có không gian tự chủ, độc lập làm việc và giải quyết vấn đề theo kế hoạch chung.

Khả năng chịu áp lực cao

Ở bất cứ vị trí quản lý nào, bạn đều phải chịu áp lực trong công việc. Nếu bạn không luyện kỹ năng kể trên, áp lực mà bạn phải chịu sẽ còn tăng hơn rất nhiều.

12 kỹ năng không thể thiếu trong quản lý nhân sự

Phân chia công việc phù hợp

phân chia công việc hợp lý
Kỹ năng quản lý nhân sự – Phân chia công việc phù hợp

Xem thêm: https://sme.vn/dao-tao-nhan-su/

Phân chia công việc hợp lý

Người lãnh đạo hay quản lý thì đều cần tồn tại kỹ năng giao việc cho nhân viên. Một người quản lý tài giỏi sẽ không thể làm hết phần công việc của một tập thể. Vì vậy hãy đánh giá năng lực của từng cá nhân từ đó phân tích và đưa ra bảng mô tả công việc của nhân viên bán hàng sao cho giao công việc phù hợp. Để làm được như vậy thì bạn không nên bỏ qua kỹ năng số 7 ở trên. Tiếp xúc nhiều với nhân viên cũng là điều tốt sẽ hiểu rõ năng lực và sở trường của họ.

Sẽ không phải lo về vấn đề giao việc quá sức với năng lực của nhân viên. Điều đó sẽ làm nhân viên cảm thấy được tôn trọng và có thêm động lực làm việc.

Kỹ năng xử lý tình huống

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ giải quyết rất nhiều tình huống mâu thuẫn giữa người lao động và doanh nghiệp. Bạn phải giải quyết bài toán khó này để không làm mất lòng hai bên. Người làm HR cần có một “cái đầu tỉnh và một trái tim nóng”.

Biết lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia

Nhà quản lý không chỉ nói và ra lệnh mà phải biết lắng nghe. Lắng nghe ý kiến, quan điểm và những đóng góp đến từ chính nhân viên của mình trước khi đưa ra một chính sách, quy định mới…Lắng nghe nhưng phải thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và sẻ chia những khó khó, niêm vui, nỗi buồn của nhân viên. Sự quản lý từ tâm sẽ mang đến sự trung thành, cống hiến hết mình với công việc của nhân viên.

Kỹ năng ra quyết định

Một nhà quản lý là dám nghĩ – dám làm và có kỹ năng ra quyết định. Đây cũng là khâu mấu chốt trong cách quản lý nhân viên. Thực tế, khi triển khai một dự án có đem lại kết quả tốt hay không đòi hỏi nhà lãnh đạo phải có một cảm quan tốt. Họ phải đánh giá và dự báo được tính hình, cân nhắc được lợi hại của các quyết định.

Một nhà quản lý nhân viên giỏi, là nhà quản lý đưa ra được quyết định đúng đắn.

kỹ năng ra quyết định
Kỹ năng ra quyết định

Với những kỹ năng quản lý nhân sự do sme.vn đã tổng hợp, hy vọng thông tin giúp ích cho bạn

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: crmviet.vn, eduviet.vn, emsc.vn, resources.base.vn,…)

Bài Viết Trước

Bỏ túi những kỹ năng làm việc tại cửa hàng tiện lợi

Bài Viết Tiếp Theo

10 kỹ năng bán hàng cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Bài Viết Tiếp Theo
Nhung Ky Nang Ban Hang Co Ban De Chot Sale Hieu Qua 1

10 kỹ năng bán hàng cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Bài Viết Mới

Nhân viên PQC là gì? PQC cần có những kỹ năng gì?

Nhân viên PQC là gì? PQC cần có những kỹ năng gì?

18/03/2023
Senior Marketing Executive là gì​? Senior Marketing Executive có nghĩa vụ gì?

Senior Marketing Executive là gì​? Senior Marketing Executive có nghĩa vụ gì?

13/03/2023
Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?

13/03/2023
Tại sao hơn 500 doanh nghiệp chọn thi công gian hàng triển lãm tại Gia Long

Tại sao hơn 500 doanh nghiệp chọn thi công gian hàng triển lãm tại Gia Long

09/03/2023
Lương làm thêm giờ là gì? Cách tính lương làm thêm giờ đơn giản

Lương làm thêm giờ là gì? Cách tính lương làm thêm giờ đơn giản

08/03/2023
Đàm phán là gì? Đàm phán cần phải chuẩn bị gì?

Đàm phán là gì? Đàm phán cần phải chuẩn bị gì?

03/03/2023

SME

Doanh Nghiệp vừa và nhỏ là Blog chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp Sme. Ngoài ra Website còn chia sẻ các tin tức và sự kiện liên quan đến các vấn đề mới nhất nhất của doanh nghiệp Sme

Chuyên Mục

  • Bài Học Kinh Doanh
  • Chiến lược sme
  • Chưa được phân loại
  • ĐỊnh hướng nghề nghiệp
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nhân
  • Kiên thức SME
  • Kinh nghiệm
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Kỹ năng bán hàng
  • Nguồn Nhân Lực
  • Phát Triển Bản Thân
  • Quản Trị
  • Tài Chính sme
  • Tâm sự Sme
  • Tin Tức – Sự Kiện
  • Tuyển dụng

Bài Viết Mới

  • Nhân viên PQC là gì? PQC cần có những kỹ năng gì?
  • Senior Marketing Executive là gì​? Senior Marketing Executive có nghĩa vụ gì?
  • Bảo hiểm lao động là gì? Ai nên tham gia bảo hiểm lao động?
  • Trang Chủ
  • Chiến lược sme
  • Quản Trị
  • Tài Chính sme
  • Tâm sự Sme
  • Tin Tức – Sự Kiện

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.