Kỹ năng quản lý hiệu quả? Ngoài khả năng dẫn dắt người lãnh đạo cần có cách quản lý con người. Vậy quản lý như thế nào mới thật sự hiệu quả? Qua bài viết phía dưới sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn đọc, cùng xem qua bài đăng này nhé!
Mục Lục
Kỹ năng quản lý hiệu quả là gì?
Kỹ năng quản lý là các khả năng mà một nhân sự cấp cao không thể thiếu để có thể thực hiện việc hoàn thành công việc trong một đơn vị. Chúng bao gồm những kỹ năng để có thể quản trị các nguồn tiềm lực dưới quyền: nguồn tiềm lực về chúng ta, nguồn tiềm lực tài sản,… ngoài ra, một nhân sự cấp cao có kỹ năng quản lý tốt sẽ phải có thể xử lý nỗi lo phát sinh trong quá trình làm việc.
Thường thường, kỹ năng của nhân sự cấp cao sẽ được hình thành thông qua 2 hình thức trọng điểm đấy chủ đạo là việc tự học và thực hiện công việc thực tế. Để có khả năng trở nên quản lý của một tổ chức, cam kết bạn sẽ phải trả qua những cấp làm việc thấp hơn. Do đó, qua chu trình va vấp với hoạt động, người lao động sẽ đúc rút được những trải nghiệm không thể thiếu để đáp ứng cho quá trình quản trị của mình.
Xem t hêm Nhân viên hành chính nhân sự cần kỹ năng gì để tăng hiệu quả công việc
Kỹ năng quản lý công việc thích hợp đem tới lợi ích gì?
Hiểu rõ hoạt động hơn
Việc quản lý, bố trí hoạt động bạn có thể giúp bạn kiểm soát thông tin một cách rõ ràng hơn. Biết mình phải làm gì kế tiếp theo trình tự và thời gian cụ thể, rõ ràng. Hỗ trợ bạn hạn chế được những lo âu không đáng có và dự báo được những sự cố để xử lý và đối mặt dễ dàng hơn.
Làm việc hiệu quả hơn
Kỹ năng này sẽ giúp đào thải những việc làm bạn phung phí thời gian bằng cách tích tụ những việc quan trọng trước.
Nếu như bạn vẫn đang loay hoay và tốn sức để tập trung và ưu tiên vào các vấn đề không đáng, hiệu quả công việc không cao và nó là một thứ vô tình níu giữ chân bạn chẳng thể tiến về phía trước và luôn trong trạng thái bận rộn.
Tiết kiệm tiền bạc
Nhờ có quản lý hoạt động, bạn có thể chia tất cả ngân sách của mình theo từng vai trò, từng loại công việc phù hợp hơn mà không bị không đủ trước hụt sau. Đảm bảo tiến độ hoạt động.
Top kỹ năng quản lý đạt kết quả tốt
Nói chuyện dễ dàng sử dụng
Bạn có thể dành nhiều thời gian để nói chuyện với cấp dưới về cả nỗi lo hoạt động và những yếu tố khác. Qua đấy chiếm được niềm tin, thiện cảm của họ bằng sự chân thành, cởi mở. Đồng thời họ cũng tự tin share với bạn những cảm hứng hay ho.
Lắng nghe chân tình
Hãy chân tình lắng nghe nhân sự của bạn khi họ muốn chia sẻ điều gì đó. Nên dùng nét mặt, cử chỉ, ngôn ngữ gợi mở biểu hiện sự quan tâm và lắng nghe của bạn. Đừng cắt ngang hay phủ đầu những khái niệm của họ đồng thời đồng cảm và đo đạt một cách nghiêm túc.
Đặt ra những câu hỏi
Một khi lắng nghe cẩn thận hãy đặt câu hỏi về vấn đề nhân sự vừa giải thích. Qua đó giúp họ tự tin hơn, nhìn nhận lại vấn đề cùng lúc đó tạo động lực để họ hoạt động tốt hơn. Tuy vậy đừng đưa ra những câu hỏi bóc mẽ sự yếu kém của họ trước mặt người xung quanh.
Sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết
Ngoài việc định hướng, lãnh đạo cần theo sát và giúp đỡ nhân viên. Hãy giúp họ khi họ cần tuy vậy cần lựa chọn khi nào họ cần giúp. Việc ủy quyền và theo sát giúp nhân viên tự tin đưa ra những quyết định và chịu trách nhiệm với công việc.
Hướng dẫn tận tình
Định hướng, theo sát hoạt động luôn cần thiết nếu nhân sự còn yếu về năng lực chuyên ngành. Bạn cần phải vạch sẵn lộ trình công việc hướng tới mục đích hoạt động chứ không cần cầm tay chỉ việc cụ thể. Có thể tạo cho nhân viên tính tự chủ, tự tìm tòi và khai thác năng lực bản thân.
Biểu hiện sự kỳ vọng
Hãy share những điều bạn kỳ vọng vào nhân viên của mình để họ biết những điều bạn đang chờ đợi. Những lời khích lệ hoặc thông tin về mục tiêu của tổ chức sẽ giúp nhân viên nhận ra nhiệm vụ của họ. Cùng lúc đó tự điều chỉnh, nỗ lực bản thân để lãnh đạo không thất vọng
Xem thêm Những kỹ năng tuyển dụng nhân sự cần thiết bạn cần biết
Cách nâng cao các kỹ năng quản lý giúp X3 hiệu năng làm việc
Hiểu sâu về group của bạn
Kỹ năng quản lý hiệu quả một cá nhân có thể không phải là người vui vẻ nhất khi ở bên cạnh, tuy nhiên họ là người làm việc chịu khó nhất mà bạn có. Ngoài ra, họ rất giỏi trong việc thu hút khách hàng. Do đó, có thể khẳng định rằng việc hiểu rõ về group làm việc sẽ giúp nhà quản trị chọn lựa rõ điểm mạnh và yếu để từ đó cải thiện kỹ năng quản trị, xây dựng kế hoạch hơn.
nếu bạn là một nhà quản lý mới và đang tiếp quản tổ chức từ một người xung quanh, hãy hỏi họ những nội dung chi tiết trước khi bắt đầu. Bởi, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về cả group và phong cách thực hiện công việc của bộ phận bởi nó đã bị tác động từ người quản lý trước đây.
Thiết lập lòng tin bằng cách tạo môi trường thực hiện công việc dễ dàng sử dụng
Một không gian thân thiện sẽ làm tăng năng lực hợp tác, động lực và nâng cao khả năng xử lý nỗi lo đạt kết quả tốt.
Ví dụ: nếu như hiệu trưởng kéo dài chủ đạo sách cởi mở và giáo viên của ông ấy cảm thấy thoải mái khi chia sẻ những hiểu biết của họ, ông ấy sẽ có khả năng hành động những đổi mới của họ trong toàn trường và tốt lên công việc kinh doanh của mình. Nếu như có bất kỳ nỗi lo gì với học sinh hoặc mâu thuẫn với giáo viên, anh ấy cũng sẽ nhận ra chúng từ sớm.
Đặt mục đích rõ ràng và chia sẻ bức tranh lớn của tổ chức
Việc đặt ra bộ máy mục đích của tổ chức một cách rõ ràng giúp nhà quản trị đưa rõ ra các quyết định một cách rõ ràng hơn. Thông thường, việc đặt mục tiêu sẽ được xây dựng trên nguyên tắc SMART như đã nêu ở trên để thông qua đó các thành viên trong nhóm không hề có sự nhầm lẫn gì về việc họ đang hành động, cái mà nhóm phải đạt được. Ngoài ra, Sẽ dễ dàng hơn để sắp xếp thời gian và nguồn lực cho một mục đích nếu nó rõ ràng và có mục tiêu, đồng thời nhóm của bạn cũng có nhiều khả năng thành công hơn.
Đều đặn tạo các cuộc họp mặt
Kỹ năng quản lý hiệu quả đều đặn có các cuộc họp định kỳ sẽ giúp nhân sự cấp cao hiểu sâu được tình hình công việc, kéo dài sự kết nối và gia tăng năng lực giám sát. Ngoài ra, việc mở ra các cuộc họp thường kỳ sẽ giúp người lao động nêu lên những suy nghĩ mang tính chất giúp sức của mình về dự án, giúp họ cảm nhận thấy có động lực và tham gia vào công việc của mình hơn.
Trên đây Sme.vn đã giải đáp cũng như là cung cấp mọi thông tin về Kỹ năng quản lý hiệu quả là gì? Kỹ năng quản lý có quan trọng không?. Hy vọng với những thông tin trên đây bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho bản thâm. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết!
Văn tài – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( tuyendung.topcv.vn, daotaobinhduong.com, career.gpo.vn, … )