Hướng đi mới trong quản trị năm 2021 được nhận xét bắt đầu là một năm khó khăn đối với cộng đồng công ty cả nước, thế nên chúng ta cần xác định một giải pháp một đường đi mới cho công ty trong quản trị để có khả năng đổi mới cách làm việc và tăng trưởng đi lên.
Mục Lục
Hướng đi mới trong quản trị
Ràng buộc trách nhiệm bằng các bộ quy tắc và trừng trị, phê bình là điều thân quen trong các công sở. Tuy nhiên một sự thực là hoạt động sẽ tốt hơn nếu như người thực hiện công việc tình nguyện và hào hứng, chứ không phải làm vì trách nhiệm. Nếu việc kỷ luật không mang lại kết quả như mong muốn, hãy thử tưởng tượng đến “Kỷ luật tiến bộ”.
Kỷ luật tiến bộ là một hệ thống kỷ luật nhân sự theo các mức phản ứng tăng dần đối với các vấn đề liên quan đến hiệu suất hoặc hành vi của cấp dưới. Các biện pháp kỷ luật từ nhẹ đến nặng, tùy thuộc vào thuộc tính và số lần lặp lại của vấn đề.
>>>Xem thêm Những Loại Đôn Gỗ Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Hướng đi mới trong quản trị ví dụ:
một buổi nhắc nhở không chính thức có thể hợp lý với một nhân viên hay đi trễ hoặc vi phạm một lỗi nhỏ trong nội quy, trong thời gian một biện pháp can thiệp đáng nói hơn – hoặc thậm chí chấm dứt hợp đồng – có thể được làm nếu nhân viên có hành vi sai trái nghiêm trọng hoặc không tốt lên một nỗi lo về hiệu năng Sau khi đã trải qua vài thời cơ.
Hiện tại thực trạng các doanh nghiệp
Hướng đi mới trong quản trị hầu như các công ty lớn đã dùng các hình thức Kỷ luật tiến bộ, mặc dù có thể họ không gọi bằng cái tên đó. Cho dù chúng được gọi là Chương trình kỷ luật tích cực, chiến lược cải tiến hiệu năng, Thủ tục thực hiện cải thiện… Thì toàn bộ các hệ thống này đều chung cốt lõi, cho dù có thể khác nhau về chi tiết: toàn bộ đều dựa trên nguyên tắc “Phản ứng kỷ luật của tổ chức phải hợp lý và tương xứng với hành vi của nhân viên”.
Có nghĩa: Kỷ luật nên có căn cứ bài bản, theo thang quy tắc và không dựa trên cảm tính.
>>>Xem thêm :Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp và cạnh tranh của ngành
Approach to power – quản lý trao quyền cho người làm công
Các công ty vận hành theo mô hình tổ chức phân cấp truyền thống thường mắc phải vấn đề trong sự gắn kết và phát triển các ý tưởng mới. Nguyên do là bởi mọi quyền hành trong công ty đều chỉ chú ý tập trung trong tay người có quyền lực cao nhất. Nhân sự cấp dưới chỉ nghe theo mệnh lệnh như một cỗ máy và chỉ thực hiện công việc vì lợi ích bản thân. Chủ đạo điều này là rào cản của sự gắn kết và khiến nhân viên không có cơ hội được sáng tạo trong công việc.
Phương thức quản lý trao quyền đánh vào ba nhu cầu cao nhất của thang Maslow. Khi hai nhu cầu cấp dưới là sinh học và an toàn được thỏa mãn, con người cần những nhu cầu cao hơn về xã hội, được tôn trọng và khẳng định bản thân.
Vạch ra tầm nhìn mới và xác định hướng đi cho tương lai như thế nào?
Tầm nhìn và hướng đi tương lai đặc biệt hơn khi doanh nghiệp đối mặt với các thách thức chưa từng có, như các công nghệ số mang tính sáng tạo phá hủy. Trong một vài hoàn cảnh, hướng đi cho tương lai trở nên làm rõ ràng hơn khi điều kiện bán hàng không cho doanh nghiệp quyền xác định, như chẳng hạn như về tờ Thời báo New York. Trong một số hoàn cảnh, nhất là khi điều kiện bán hàng vẫn tốt, nhà quản lý thường bị giới hạn hơn.
Hướng đi cho tương lai có khả năng trở nên rõ ràng hơn khi nhà lãnh đạo mở rộng tầm nhìn của mình để nhìn ra các cơ hội. Adobe là công ty phần mềm tạo nội dung. Khi tăng trưởng của Adobe bị chững lại. Người đứng đầu của Adobe lúc đó phát hiện ra ba điều. Một là nội dung đang bùng nổ mà tăng trưởng của một công ty chuyên về nội dung lại bị chững lại, có nghĩa là công ty luôn phải có sự điều chỉnh.
Bài toán vực dậy sau COVID-19
Với con số trên 40% công ty du lịch đóng cửa, trong bối cảnh các công ty cắt giảm nhân viên, chuyển đổi số giúp doanh nghiệp có khả năng tiếp tục vận hành với số ít nhân lực còn lại, tiền của con người giảm xuống nhưng hiệu quả lại tăng lên…
Hướng đi mới trong quản trị một ngành chịu nhiều hư hại do COVID-19 như du lịch thì đòi hỏi sự năng động và sự đổi mới trong bán hàng là việc thiết yếu nhất trong quá trình này. Sự năng động với những hoạch định kế hoạch từ kích cầu và chuyển đổi số để giảm nhân công và đưa tới tiện ích cho khác hàng. Công ty có hệ thống thông tin về khách, về sản phẩm/dịch vụ, việc đề xuất các phương pháp, tính toán tiền của, điều hành dựa trên cơ sở phân tích các dữ liệu một cách khoa học mới có thể phục vụ mong muốn của khách. Như vậy, khai triển chuyển đổi số chủ đạo là cách sớm cải thiện những “tổn thương” nhanh nhất trong tình hình ngày nay.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về hướng đi mới trong quản trị cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của sme.vn nhé.
>>Xem thêm EBH là phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử được nhiều doanh nghiệp tin dùng
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( dx.mic.gov.vn, vnu.edu.vn, … )