Giữa thị trường đầy rẫy sự cạnh tranh, trăm người bán vạn người mua như hiện nay, tạo một Fanpage bán hàng bình thường thôi chưa đủ, xây dựng được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu mới là điều cốt yếu. Bài đăng này sẽ hướng dẫn tạo fanpage kinh doanh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Mục Lục
Tại sao cần tạo fanpage doanh nghiệp?
Facebook là một trong những số nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với 1,038 tỷ người dùng hoạt động thường nhật trên toàn toàn cầu. Trang Fanpage Facebook tạo điều kiện cho người đọc, khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng kết nối với bạn nhanh chóng.
Tùy thuộc theo kỹ năng truyền thông xã hội, bạn có thể thu hút người hâm mộ Facebook của mình trong các nội dung bài viết hàng ngày và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn. Trong thực tế, nhiều doanh nghiệp thậm chí còn sử dụng Facebook như một kênh thông báo, ra mắt các thông tin chính thức.
Với 1,59 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, nếu như bạn chưa có Fanpge Facebook cho doanh nghiệp, bạn có thể mất rất là nhiều cơ hội với công cụ Marketing và xây dựng thương hiệu khổng lồ nhất hiện nay – Facebook. Vậy nên hãy cùng nghiên cứu ngay cách để tạo Fanpge trên Facebook trong phần kế đến.
Cần chuẩn bị những gì trước khi tạo fanpage bán hàng?
- Tài khoản Facebook
- Trang kinh doanh Facebook
- Bán hàng hóa vật chất, có nghĩa là Facebook không thể bán hàng hóa phi vật chất hoặc sản phẩm có thể tải xuống
- Đồng ý với Điều khoản kinh doanh của Facebook
- Kết hợp với một tài khoản ngân hàng có sẵn
- Có mã số thuế (*)
Xem thêm: Thuê đơn vị quảng cáo Facebook trọn gói chất lượng, giá tốt
Hướng dẫn tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Bước 1: Tạo Trang và chọn Danh Mục Phù Hợp
Đăng nhập vào Facebook cá nhân, click vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải, chọn TẠO TRANG
Sau đấy bạn chọn danh mục loại hình, sản phẩm, chọn vào ô theo sản phẩm của mình để tạo trang kinh doanh.
Bước 2: Thiết lập các thông tin cơ bản cho Fanpage của bạn
Ở bước này, bạn phải cần điền các thông tin căn bản về trang Fanpage của mình bao gồm:
– Tên page
– Thông tin shop: bao gồm các thông tin như địa chỉ, Web (nếu có), giờ làm việc, số điện thoại,… Điền càng nhiều loại sẽ càng được Facebook nhận xét cấp độ tin cậy cao
– Link Fanpage: Tên link Fanpage nghĩa là đường link/địa chỉ mà khách hàng sẽ truy cập vào Fanpage của bạn. Nó sẽ có dạng www.facebook.com/ten-shop-cua-ban. Chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt yếu tố này, nếu không Facebook sẽ mặc định trang của bạn là 1 dãy số bất kì như: www.facebook.com/ten-shop-10000-202148723
Bước 3: Đặt ảnh đại diện và ảnh cover
Cách đăng ảnh đại diện, cover giống với cách mà bạn làm trên Facebook cá nhân của mình. Tuy nhiên, để Fanpage kinh doanh chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể lưu ý:
– Ảnh đại diện nên là những hình ảnh gọn, đẹp hạn chế để ảnh rối mắt khi có khá nhiều chi tiết. Ảnh càng đơn giản, dễ đọc, dễ nhìn càng dễ được nhớ
– Ảnh cover lớn, rõ, chứa được một số thông tin chính của sản phẩm. bạn sẽ để dòng slogan hoặc điểm hay của doanh nghiệp/cửa hàng/sản phẩm của bạn để gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn.
Trên căn bản, làm xong những bước trong cách tạo Facebook kinh doanh này là bạn đã có cho mình một Fanpage để bán hàng online Facebook. Nhưng mà, để Fanpage bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn thì bạn cần chú ý đến việc đặt tên Fanpage và cách tối ưu Fanpage. Những yếu tố này sẽ lần lượt được giải thích trong bài viết ngay sau đây.
Xem thêm: Cách lấy mật khẩu facebook bằng hình ảnh cực đơn giản ai cũng làm được
Cách tối ưu hóa Trang bán hàng trên Facebook của bạn
Thêm bài viết được ghim
Đây chính là thao tác giúp bạn đưa lên đầu trang bài content có những thông tin mới nhất, quan trong nhất. Đó có thể là một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, quà tặng khủng, ra mắt sản phẩm mới,… Khi thực hiện thao tác ghim, bài post được ghim sẽ nằm ở đầu Trang bán hàng, ngay dưới ảnh bìa của bạn. Đấy là một nơi tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn ở lại Facebook.
Tận dụng tối đa các mẫu và tab
Tab là các danh mục khác nhau trên Facebook của bạn bao gồm phần Giới thiệu, nhận định, Ảnh,… Bạn sẽ tùy chỉnh các tab bạn mong muốn đưa vào và thứ tự xuất hiện trong menu Quản lý trang bên trái. nếu bạn phân vân không biết nên đưa mục nào vào tap, bạn có thể đọc thêm các mẫu khác nhau của Facebook.
Mỗi mẫu có một tập hợp các nút và tab được Facebook thiết kế riêng cho các kiểu hình kinh doanh cụ thể. VD như mẫu Nhà hàng và Quán cà phê sẽ bao gồm các tab như thực đơn, ưu đãi hay nhận định. Để truy tìm vào xem các mẫu và tab, bạn hãy nhấp vào thiết lập trong thực đơn Quản lý trang, sau đó chọn vào Mẫu và tab ưa thích.
Thích các Trang khác
Facebook là một mạng xã hội và Fanpage cũng là một tài khoản của mạng xã hội này. Do vậy, bạn nên dùng Trang để xây dựng cộng đồng cho doanh nghiệp của mình. Để làm được điều đó, bạn hãy thực hiện các thực hành các bước đơn giản như thích, theo dõi để kết nối với các Trang khác xoay quanh đến doanh nghiệp (có thể là các đối tác chứ không phải đối thủ cạnh tranh).
Xem thêm: Cách liên kết tài khoản zalo với facebook đơn giản
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Hướng dẫn tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (gtvseo.com, doopage.com, hoc11.vn)