Đào tạo nhân viên bán hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề đào tạo nhân viên bán hàng. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn các bước đào tạo nhân viên bán hàng chi tiết nhất.
Mục Lục
Chương trình đào tạo kỹ năg bán hàng và quản trị sẽ giúp học viên
- Nâng cao tư tưởng và chiến lược trong quản lý hoạt động sale của doanh nghiệp.
- Phương pháp quản lý, tổ chức hệ thống nhà phân phối và các cửa hàng bán lẻ.
- Trang bị các tiện ích và các kỹ năng để xây dựng kế họach bán hàng dựa trên các phân tích, nhận định và dự đoán của thương trường.
- Trao dồi khả năng tuyển dụng, tổ chức, đào tạo và giảng dạy đào tạo và nâng cấp lực lượng sale
khóa học được huấn luyện và giảng dạy theo phương pháp chia sẻ kinh nghiệm thực chiến bởi với đội ngũ giảng viên, những chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết với phương pháp “chia sẽ thực tế”, chương trình đào tạo sales mang tính thực tiễn cao sẽ tiếp sức cho sự thành đạt trong sự nghiệp của các học viên và doanh nghiệp.
Content nội dung khóa đào tạo sales:
Bạn đang tự hỏi chương trình đào tạo nhân viên sales các nôi dung gì? Không biết mình sẽ học các gì trong khóa đào tạo và huấn luyện. Nhằm cung cấp cho bạn thông tin, cũng như có cái nhìn tổng quát về khóa huấn luyện và đào tạo, cuộc sống thường ngày Đúng Nghĩ xin đưa ra Content nội dung tổng quát về Content nội dung khóa huấn luyện sales:
Phần 1: Tự hào và yêu thích công việc buôn bán
- cái nhìn tổng quan về công việc buôn bán
- những thú vị của công việc kinh doanh
- Tạo hình ảnh đại sứ tên thương hiệu cho công ty
- thời cơ hoàn thiện mình qua việc gặp gỡ người tiêu dùng
- Tự đưa ra quyết định đến nguồn thu cho chính bạn
- Nâng cao tinh thần phục vụ người khác
- Là lộ trình để thăng tiến trình trong sự nghiệp của mình
Phần 2: Rèn luyện tính cách người bán hàng cần có
- Có mục tiêu doanh số sale rõ ràng và cam đoan làm kế hoạch đến cùng
- Chịu trách nhiệm với kết quả cuối cùng của bản thân
- đáng tin vào các giá trị bản thân và những đáng giá sản phẩm
- kiên nhẫn trong việc tư vấn bán hàng hóa
- Luôn tạo năng lượng tích cực cho bản thân mình trong suốt quá trình sale
Phần 3: những bước trong quá trình sale
- tìm hiểu các thông tin người tiêu dùng
- Tiếp cận với khách hàng
- Giới thiệu hàng hóa
- Thuyết phục về giá trị, ích lợi của sản phấm đối với quý khách hàng
- Đàm phán và thương lượng về giá cả
- Giải đáp các khúc mắc liên quan đến chế độ quan tâm người tiêu dùng sao sale
- Chốt lại thương vụ
Phần 4: Skill tư vấn trong sale
- Thể hiện chữ Tâm xuyên suốt quá trình tư vấn
- ưu tiên trình bày những điều mà khách đang thực sự cần
- Chỉ nên cung cấp vừa đủ những thông tin cần thiết
- Cho khách thấy có tìm hiểu về lĩnh vực, thị trường, xu hướng…
- Tạo được niềm tin cho khách hàng
Phần 5: Giao tiếp với quý khách hàng
- Sáng tạo trong cách tiếp cận với từng người tiêu dùng
- Tạo ấn tượng ban đầu: nụ cười, hành động trang nhã, cách chào hỏi,…
- Tư thế và tác phong chuyên nghiệp, lịch sự
- Ngôn ngữ cơ thể tích cực: cử chỉ, ánh mắt
- Phong thái tin tưởng tạo sức hấp dẫn
- Giọng nói khi trình bày sản phẩm, cần thiết sự đặc biệt mạnh để nêu bật những đáng giá của sản phẩm
Phần 6: Skrill tâm lý trong sale
- Cách nhận diện tính cách của quý khách hàng
- làm ra sự ảnh hưởng bằng những thái độ, những tri thức và Skrill
- Hiểu rõ được các mong muốn của khách
- Luôn linh hoạt trong những bối cảnh
- Thể hiện sự ý tứ trong việc chia sẻ
Phần 7: những dạng người tiêu dùng thường gặp và cách ứng tiếp cận
- người tiêu dùng ít nói
- khách hàng đa nghi
- quý khách hàng ta đây
- khách hàng tri thức
- khách hàng mặc cả
- quý khách hàng do dự
- quý khách hàng nóng tính
- quý khách hàng tham khảo
Phần 8: bàn luận và mở màn giới thiệu thật thông minh những sản phẩm với quý khách hàng
- Đứng với người hỗ trợ chứ không là người hướng dẫn
- Biết cách đặt câu hỏi để người tiêu dùng nói lên nhu cầu thực sự của bản thân
- Lắng nghe: nghe và thấu cảm những share của người tiêu dùng
- Giới thiệu hàng hóa thực sự phù hợp với mọi đối tượng
- Nói để tạo niềm tin và thể hiện bằng cái tâm của người bán hàng chứ không để quảng cáo
- Hãy để khách hàng tự cảm nhận, chạm tay và sử dụng hàng hóa
- Kể những câu chuyện về sản phẩm, về các khách hàng trước đây
Phần 9: Nắm bắt những tín hiệu cho thấy người tiêu dùng muốn mua
- Hỏi kỹ them các thông tin sản phẩm
- Thái độ thân mật và gần gũi và cởi mở
- Muốn biết rõ hơn về những chính sách bảo hành, hậu mãi
- Xem chi tiết kỹ hàng hóa
- Muốn cung cấp thêm các thông tin để tham khảo
- Yêu cầu giảm ngay nhiều lần
- Hỏi thăm them về các dịch vụ khác của doanh nghiệp
Phần 10: Xử lý từ chối trong bán hàng
- Xem từ chối chính là một cơ hội
- Đôi khi mọi chuyện không liên quan đến giá
- quý khách hàng thường ít nói ra lý do từ chối thật sự
- Luôn đồng cảm với khách trong mọi hoàn cảnh
- Xử lý tốt tình huống, không làm khách bối rối, lúng túng
- Đưa ra các gợi ý để khách chia sẻ thêm ý kiến, từ đó xác định được lý do từ chối của họ.
Phần 11: Nghệ thuật chốt bán hàng
- Đi thẳng vào những lợi ích quan trọng nhất
- Cùng đưa ra chọn lựa với khách
- So sánh tính ưu việt của hàng hóa so với với đối thủ
- tạo ra sự khan hiếm về sản phẩm
- Phân tích các mất mát nếu quý khách hàng chưa mua ngay từ bây giờ
- Đưa ra các câu hỏi mà người tiêu dùng phải đồng tình với mình
Phần 12. chăm lo quý khách hàng hiệu quả
- sale chỉ là bước bắt đầu trong quá trình thành công trong sale
- Duy trì liên kết để người tiêu dùng bạn cảm thấy ấm lòng
- hóa giải các sự cố một về khiếu nại, làm hài lòng khách hàng nhanh nhất
- Thể hiện theo đúng những chế độ bảo hành đã cam đoan
- Cách kiềm chế cảm xúc bản thân khi người tiêu dùng nóng giận
- thực hiện cho khách hàng giới thiệu thêm khách hàng cho mình
- Tìm các cách chăm lo quý khách hàng sáng tạo và khác biệt nhất.
Nguồn https://www.kynang.edu.vn