Content creator là làm gì? nội dung creator hiện đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của không những các bạn sinh viên mà nhiều người đi làm. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả về nghành nội dung creator. Cùng tham khảo nhé.
Mục Lục
Content creator là làm gì?
Nội dung creator là người tận dụng năng lực sáng tạo vào việc sản xuất thông tin trên các phương tiện marketing để thu hút khán giả. Họ luôn đem đến những kinh nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự thông minh thông tin của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube,…
Khác với nội dung writter chi thiên về viết lách trên blog hay copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,… Content creator đa năng và thực hiện được nhiều việc hơn rất nhiều.
Họ có thể là nhà văn, người hay viết lách, beauty bloggers, youtuber hay blogger… nội dung creator hay còn được nhắc đên là “nhà sáng tạo nội dung” có thể giúp sức bất kỳ thông tin nào sau đây: blog, tin tức, hình ảnh, video, âm thanh, email, cập nhật xã hội và các thông tin có sự liên quan khác.
Mô tả hoạt động của content Creator
Không ai có khả năng miêu tả chuẩn xác được công việc của các content Creator. Bởi sự thông minh không hề có giới hạn. Tùy thuộc theo vị trí thực hiện công việc, doanh nghiệp hay tổ chức mà công việc của nội dung creator sẽ có sự thay đổi khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tin chắc rằng mọi hoạt động của content creator đều có liên quan hai chữ “Sáng tạo”. Cụ thể, thông thường, một nhân viên sáng tạo thông tin sẽ cần phải bảo đảm những vai trò căn bản sau:
- Xây dựng ý tưởng và sản xuất các ấn phẩm truyền thông (nội dung Facebook, website, POSM, OOH, TVC, viral video…)
- Lập kế hoạch sản xuất content cụ thể dựa trên chiến lược truyền thông tổng thể.
- Tham gia tạo ra big idea, key visual, viết slogan, tagline, đưa ra các định hướng chiến lược cho các chiến dịch marketing.
- Phối hợp với bộ phận thiết kế, clip production, đối tác sản xuất để sản xuất các hình ảnh, video…
- Hỗ trợ chu trình truyền thông marketing online, tổ chức sự kiện, tổ chức sản xuất.
Kỹ năng nội dung Creator nào cũng nên có
Đọc – viết
Bắt đầu trên hành trình trở nên một content Creator chuyên nghiệp, kỹ năng đầu tiên mà bạn cần có là đọc và viết. Là một người làm thông minh nội dung, bạn sẽ cần viết rất nhiều Ngay cả khi việc viết lách không đơn giản là một phần hoạt động của bạn. Thế nhưng đọc nhiều viết nhiều đem lại cho bạn bề dày kiến thức về nhiều lĩnh vực cũng giống như khả năng ngôn ngữ “thần sầu”.
Quan sát
Nói đến kỹ năng quan sát, bạn chắc hẳn nghĩ ngay đến việc sử dụng đôi mắt để nhìn các sự vật, sự việc xảy ra hằng ngay. Điều đấy là đúng, tuy nhiên chưa đủ. Quan sát ở đây không chỉ dùng thị giác mà tận dụng mọi giác quan để cảm nhận sự chuyển động của vạn vật.
Nếu bạn tưởng tượng một nội dung Creator giỏi sẽ là người luôn sáng tạo ra cái mới thì điều đó vẫn chưa đúng. Cái hay nhất của người thông minh thông tin là họ có khả năng “làm mới” những điều tưởng chừng đã rất nhàm chán, vô vị để hấp dẫn người xem. Và để thực hiện được việc làm này, kỹ năng quan sát chủ đạo là mấu chốt để bạn có thể nhìn nhận nỗi lo ở nhiều phương diện khác nhau.
Tư duy thông minh
Điều đang diễn ra hết sức bình thường, để trở nên content Creator điều tối quan trọng bạn phải cần có là tư duy sáng tạo. Những campaign (chiến dịch) mới lạ, đầy sáng tạo, thu hút được nhiều mong muốn thực tế sẽ chính là sợi dây gắn kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Và như đã nói đến ở trên, thành công của sự thông minh chính là nhìn thấy sự khác biệt ở những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống và thay mới chúng.
Thói quen để đạt kết quả tốt trong ngành sáng tạo thông tin
Đọc nhiều, biết rộng và hiểu sâu
Đối với bất kỳ người làm content nào, kiến thức sâu rộng cũng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất trong lúc làm nghề. Thói quen đọc đều đặn sẽ mang đến lợi ích cực lớn nếu bạn biết cách hành động đúng:
- Không hẳn đọc nhiều mà đọc có chọn lọc
- Phân biệt “đọc để biết” và “đọc để hiểu”
- Đúc kết nội dung sau Mỗi lần đọc
- Đọc để nắm bắt xu hướng liên tục
Xem thêm Viết content Facebook tiếp cận triệu khách, ra ngàn đơn!
Đặt câu hỏi liên tục “Tại sao, tại sao và tại sao?”
Content creator là làm gì? Việc đặt “10 vạn câu hỏi vì sao” sẽ đem đến cho bạn nhiều cảm hứng trong hành trình sáng tạo nội dung. Phía dưới là một số gợi ý về câu hỏi bạn cần trả lời trước khi xây dựng bất kỳ nội dung nào:
- Đối tượng mà nội dung mong muốn nhắm đến là ai?
- Vì sao lại chọn chủ đề này?
- Chủ đề có gì hấp dẫn để khách hàng chọn đọc?
- Vì sao lại ra thông tin đó vào thời điểm này?
- Truyền tải thông tin bằng cách thức và thông qua kênh nào?
Đặt câu hỏi liên tục trong quá trình xây dựng thông tin mới sẽ giúp nội dung Creator có suy xét logic, chặt chẽ hơn. Từ đó có thể sáng tạo mang đến những thông tin thực sự hữu ích và có giá trị đến khách hàng tiềm năng.
Học thêm kỹ năng và công cụ hỗ trợ thông minh thông tin
Nội dung Creator không những truyền tải nội dung qua các bài viết mà cực kì đa dạng về bí quyết thức truyền tải thông điệp như: hình ảnh, clip, phim ngắn, infographic,… mong muốn hoàn thiện công việc một cách tốt nhất, người thông minh thông tin cũng cần biết thêm các kỹ năng và công cụ để giúp đỡ các bước này.
Dưới đây là một số kỹ năng mà content Creator nào cũng có thể biết đến và công cụ hỗ trợ liên quan:
- Kỹ năng bào chế, tìm kiếm ý tưởng: có khả năng chọn lọc sử dụng các công cụ có ích sau: Google Trend, từ khóa Planner, Google Search Console, Ahrefs,…
- Kỹ năng thiết kế ảnh/banner/poster: công cụ giúp đỡ phổ biến là Photoshop, AI, Canva…
- Kỹ năng quay – dựng video: cần được giúp đỡ bởi công cụ như Animaker, Proshow Producer, Camtasia, AE,…
Xem thêm Cách viết Content thu hút & tăng chuyển đổi nhanh chóng
Mức thu nhập của nhân viên content Creator
Content creator là làm gì? Theo thông tin từ các sàn tuyển dụng, mức thu nhập của một nhân viên nội dung Creator hiện đang rộng rãi từ $394 – $517. Mức lương không cao của hoạt động này rơi vào khoảng $623/tháng (Tùy thuộc theo vị trí, kinh nghiệm, kỹ năng và quy mô công ty)
Qua bài viết trên đây Sme.vn đã cung cấp các thông tin về Content creator là làm gì? Mô tả hoạt động của content Creator. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( seovietnam.net.vn, www.brandsvietnam.com, … )