Công việc nhân sự gồm những gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề công việc nhân sự gồm những gì. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Công việc nhân sự gồm những gì? Chức năng của phòng nhân sự.
Mục Lục
Chức năng bộ phận tuyển dụng
- Tiến hành lập kế hoạch và triển khai công tác tuyển dụng đáp ứng nhu cầu hoạt động, phát triển của doanh nghiệp.
- Tiếp cận kênh quảng bá để đưa thông tin tuyển dụng đến gần hơn với người ứng tuyển tiềm năng.
- Tạo sự liên quan với những nguồn cung ứng nhân lực chất lượng: Trường ĐH, Cao Đẳng, đơn vị đào tạo nghề… phù hợp với lĩnh vực buôn bán của đơn vị.
- Trực tiếp lời khuyên với cấp trên các sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng ngành của nhân viên tại doanh nghiệp và bộ phận nhân sự nói riêng.
- Tham gia giải quyết các vấn đề liên quan với tính pháp lý tuyển dụng.
Tuyển dụng là bộ phận không thể không có trong phòng nhân sự – Ảnh: Internet
Xem thêm Hướng dẫn đọc và phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp mới nhất 2020
Chức năng bộ phận tiền lương
Nhân sự thuộc bộ phận tiền lương có nhiệm vụ:
- Tính toán tiền lương và những chế độ chính sách phúc lợi có liên quan cho nhân viên doanh nghiệp.
- Tính toán, quyết toán mức thuế tài chính cá nhân cho nhân viên có mức thu nhập đóng thuế theo quy định pháp luật.
- Thông báo các quy định, chính sách: Ca làm việc, tài khoản cá nhân, chế độ khác cho nhân viên.
- Triển khai các quyết định về lương, thưởng cùng các báo cáo có liên quan đến nhân viên.
Chức năng bộ phận quản lý hợp đồng
- phụ trách quản lý hợp đồng lao động cho nhân viên.
- phụ trách chỉ dẫn nhân viên mới nắm rõ về hợp đồng lao động, tiền lương, chế độ phúc lợi tại công ty.
- Tiến hành theo dõi, làm những chế độ nghỉ việc hay hết hạn hợp đồng theo quy định.
- Lập báo cáo theo định kỳ và làm các ngành nghề khác theo chỉ thị cấp trên.
Xem thêm Tìm hiểu về tài chính doanh nghiệp và công việc của tài chính doanh nghiệp
Chức năng bộ phận bảo hiểm
- đảm nhiệm ngành nghề đăng ký và trích nộp tiền các loại bảo hiểm: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… cho nhân viên.
- làm hóa giải các vấn đề liên quan đến ốm đau, thai sản cho nhân viên.
- Tiến hành rà soát để thực hiện thẻ bảo hiểm y tế cho nhân viên theo quy định.
- làm báo cáo định kỳ cho cấp trên và những nghề khác theo yêu cầu.
Nhân sự phụ trách bảo hiểm có khá nhiều ngành cần đảm nhận – Ảnh: Internet
Xem thêm Khái niệm tài chính doanh nghiệp? Mục tiêu của tài chính doanh nghiệp là gì
Chức năng bộ phận đào tạo
- Tiến hành lên kế hoạch và triển khai training cho nhân viên nhằm nâng cao kiến thức, Skrill để cung ứng yêu cầu nghề.
- chắc rằng kế hoạch đào tạo diễn ra đúng thời hạn và đạt chất lượng.
- Giám sát, nhận định chất lượng các chương trình đào tạo đã làm.
- Đưa ra giải pháp với mục đích nâng cao mặt bằng chung của nhân viên, đáp ứng tiêu chuẩn phát triển tại công ty.
- lên kế hoạch và tổ chức những sự kiện liên quan tới đào tạo.
- setup danh sách và sắp xếp cơ sở vật chất, trang thiết bị cho những chương trình, sự kiện training nhân viên.
- chỉ dẫn, training quy định, nội quy và văn hóa công ty cho nhân viên mới.
Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã nắm rõ các bộ phận trong phòng nhân sự để khi thắc mắc thực sự có thể tìm đúng người giúp bạn trả lời các vấn đề trên.
Nguồn https://chefjob.vn