Công ty khởi nghiệp là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều về chủ đề công ty khởi nghiệp. Trong bài viết này, sme.vn sẽ viết bài viết Top những công ty khởi nghiệp thành công nhất hiện nay.
Mục Lục
1. MoMo
Năm 2018 là một năm thành công rực rỡ của MoMo với mức tăng trưởng kỷ lục sau khi gọi vốn đầu tư lần thứ 3, cùng sự dẫn dắt của Warburg Pincus. nói cách khác công ty MoMo là một công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực tài chính – fintech của Việt Nam nổi bật nhất trong các năm vừa mới đây.
MoMo hoạt động vào năm 2007 là doanh nghiệp thứ nhất trong lĩnh vực thanh toán di động.
công ty MoMo đã xây dựng nên một hệ sinh thái cung ứng được hầu hết những nhu cầu thiết yếu. Bởi có hơn 10.000 đối tác doanh nghiệp giao thương trong nhiều chuyên môn như: bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, chuyển tiền, chi trả, thương mại điện tử, mua sắm, giải trí, vận tải, dịch vụ ăn uống,…
Đồng thời MoMo đã tiếp cận gần 10 triệu con người dùng. Và trở nên ứng dụng ví điện tử có lượng người đăng ký nhiều nhất trong năm 2018. Hơn thế khối lượng giao dịch thanh toán trên MoMo cũng đã tăng gấp 3 lần so với các năm trước. Chính nhờ những thành tựu này MoMo trở thành fintech duy nhất của Việt Nam được nằm trong Top 100 Fintech thế giới được công bố bởi KPMG.
Xem thêm Những kinh nghiệm đọc bài phân tích báo cáo tài chính công ty hay nhất
2. Vexere
Vexere là một mô hình startup thành đạt theo công nghệ B2B, họ là đơn vị đem lại sự đặc biệt trong việc đặt vé xe tại Việt Nam.
Theo thống kê thì trong năm 2017 trung bình mỗi ngày trên Vexere có gần 150.000 lượt đăng bán vé xe. Số lượng này tương đương với 20% tổng lượng vé bán ra trên thị trường.
công ty Vexere được sáng lập vào năm 2013. Và hiện đang là đơn vị dẫn đầu trong mảng mua bán vé xe trực tuyến tại Việt Nam.
doanh nghiệp Vexere đã nhận đầu tư mới từ Quỹ Spiral Ventures (Singapore) vào tháng một năm 2018. Trước đó và năm 2013 và năm 2015 doanh nghiệp cũng đã nhận đầu tư từ CyberAgent Ventures (Nhật) và Pix Vine Capital (Singapore).
3. Juno
Sau khi được Seedcom mua lại Juno có sự phát triển vượt bật trong các năm gần đây. Nhờ vào những chương trình quảng cáo rầm rộ, những đợt khuyến mãi lớn kéo dài. cùng với năng lực ứng dụng công nghệ để quản lý và phục vụ giao thương. Vì vậy Juno đã nhanh hơn bình thường gia nhập thị trường kinh doanh nhỏ lẻ giày dép một cách mạnh mẽ.
Nhờ vào ứng dụng công nghệ, mỗi tháng Juno đã đưa ra thương trường hơn 30 mẫu giày và túi xách. Thời gian để quay vòng mỗi mặt hàng là từ 3 tháng trở lại.
Juno ứng dụng hệ thống công nghệ tự điều chỉnh số lượng hàng hóa, tự khuyến nghị chia hàng theo ý muốn của từng khu vực. Hiện tại doanh nghiệp Juno sở hữu gần 90 tiệm hàng hóa trên cả nước. Và họ đang quan tâm mục tiêu là 160 tiệm hàng hóa trong năm nay.
Xem thêm Văn hóa công ty là gì? Một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp
4. Haravan
Hiện tại Haravan là một trong các đơn vị hiếm hoi ở Việt Nam đã lên sàn kinh doanh chứng khoán, trong lĩnh vực cung cấp giải pháp hỗ trợ các cửa hàng, công ty vừa và nhỏ đến các công ty lớn trong bán hàng trực tuyến.
Hiện nay đã có hơn 20.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Haravan có trả phí. Trong năm 2018 doanh thu của Haravan được ước tính là trên 2 triệu USD.
ngoài ra trong năm 2018, doanh nghiệp Haravan đã hợp tác với Zalo để cung cấp giải pháp bán hàng cho người sử dụng dịch vụ của 2 bên. Vào tháng 12 năm 2018 công ty này tiếp tục hợp tác với Google cho ra mắt nền tảng quảng cáo auto trên Google Shopping. Đây là tiến bộ để chuẩn bị gia nhập thương trường quảng cáo trực tuyến. Và gần nhất là sự hợp tác của Haravan với ứng dụng xã hội Facebook, để cung cấp công cụ chatbot trên nền tảng nhắn tin.
5. JobHop
Đây là công ty được thành lập từ cuối năm 2016, nhưng chưa đầy 1 năm JobHop đã nhận được khoảng đầu tư hơn 700.000USD từ KK Fund. Đó là quỹ đầu tư mạo hiểm của Singapore và Mynavi của Nhật.
Bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại JobHop giúp chuyển hồ sơ xin việc trên internet và nhu cầu tuyển dụng của các công ty thành từ khóa. Và dùng những thuật toán để mối liên quan những điểm tương đồng của hai bên lại với nhau.
Tại JobHop ước tính có thể thực hiện vài chục ngàn bộ hồ sơ quan hệ mỗi ngày.
JobHop hiện nay đã hợp tác với nhiều website tuyển dụng lớn tại Việt Nam. Và hiện tại ở ở Khu vực Đông Nam Á, chỉ có 2 mô hình sử dụng công nghệ phân tích dữ liệu trong tuyển dụng là Urbanhire của Indonesia và JobHop của Việt Nam.
6. WeFit
WeFit là hệ thống ứng dụng quan hệ hai đầu. Một đầu là sự mối liên quan với các người có nhu cầu tập thể thao. Còn một đầu là liên kết với hệ thống các phòng tập chưa khai thác hết công suất.
WeFit là ứng dụng không sở hữu bất kỳ phòng tập nào. Nhưng những thành viên đăng ký hệ thống này có thể sử dụng hơn 600 phòng tập trên toàn quốc.
Hiện nay WeFit có khoảng 10.000 thành viên đang hoạt động. Với độ phủ ở Hà Nội đạt khoảng 90% và độ phủ ở TP.HCM khoảng trên 70%.
Đầu năm 2019 này, WeFit đã nhận được 1 triệu USD đầu tư từ CyberAgent Capital (CAC), KB Invest và một số các nhà đầu tư thiên thần khác. công ty này đã mở đầu mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực quan tâm sắc đẹp.
Xem thêm Giám đốc bán hàng là gì? Tầm quan trọng của giám đốc bán hàng
7. Luxstay
Luxstay được thành lập vào cuối năm 2016. Đây là dịch vụ nền tảng cho thuê văn phòng không nhiều thời gian.
Hiện nay, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 10.000 nơi ở trên cả nước.
Tính đến hiện tại Luxstay là nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn duy nhất có quy mô lớn tại thị trường Việt Nam. Trong hơn hai năm hoạt động công ty này đã huy động được số vốn hơn 5 triệu USD từ Quỹ đầu tư Genesia Ventures (Nhật), Genesia Ventures (Nhật), Pre-Serie A từ CyberAgent Ventures (Nhật), Founders Capital (Singapore), ESP Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc).
8. Tugo
Tugo.com.vn là doanh nghiệp buôn bán tour du lịch nước ngoài theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) trong thương mại điện tử. Đây là mô hình cần đầu tư nhiều tiền ở khâu quảng cáo và trữ hàng. những tour du lịch tại Tugo được mua với giá sỉ và kinh doanh nhỏ lẻ lại cho khách hàng. Nhằm mục tiêu có được lãi đã trừ vốn từ phần chênh lệch của giá mua giá bán. cùng với sự chi tiêu hợp lý cho vận hành và quảng cáo.
So với các công ty cùng công việc thì Tugo.com.vn chiếm mật độ ứng dụng công nghệ vào công đoạn giao thương nhiều nhất. Lượt khách đi outbound của Tugo chủ yếu ở 5 thị trường trọng điểm là Nhật, Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ. Hiện doanh nghiệp này đang ở top 3 sau Saigontourist và Vietravel.
Theo thống kê trong năm 2017 Tugo.com.vn đã đưa 12.000 lượt khách đi outbound. Đây là con số này gấp đôi năm 2016.
9. Gene Friend Way
Gene Friend Way được thành lập với mục đích là phân tích bộ gen của con người, để phát hiện được các bệnh tiềm ẩn. 1 trong số 4 người sáng lập công ty Gene Friend Way có một kỹ sư Google trong bộ phận ứng dụng trí thông minh nhân tạo.
Theo nhận định của PwC thì những điều Gene Friend Way đang làm sẽ thành ra trào lưu chính trong y tế đến năm 2020. trong tương lai các người có gen “xấu” hoặc có tiềm năng mắc các căn bệnh đều có thể sớm được phát hiện.
Xem thêm Tố chất lãnh đạo giúp những yếu tố cần có để thành công trong công việc
10. Rever
doanh nghiệp Rever là đơn vị công nghệ thứ nhất trong lĩnh vực môi giới Bất Động Sản Nhà Đất. Được thành lập vào năm 2016, Rever cung cấp giải pháp Marketing không tính phí cho những căn hộ 3D thực tế ảo. Hay những gói chạy quảng cáo free và khẳng định minh bạch thông tin trong quá trình Marketing cũng như thanh toán giao dịch.
Rever là nền tảng công nghệ để tiếp thị và môi giới Bất Động Sản Nhà Đất.
công ty này có 2 mảng giao thương chính kết hợp.
- đầu tiên là mảng hoạt động môi giới căn hộ sơ cấp, thứ cấp và cho thuê. Với số vốn chiếm hơn một nửa tổng thu nhập do việc kinh doanh đưa lại. Đối với phân khúc thứ cấp Rever sẽ mở rộng theo hình thức nhượng quyền. Với điều kiện các công ty đối tác phải làm xong chương trình training của Rever. Nhưng bù lại các công ty đối tác này sẽ được sử dụng các công nghệ phục vụ việc giao thương.
- Thứ 2 là mảng cung cấp dịch vụ và giải pháp cho các nhà phát triển dự án Bất Động Sản.
Nguồn https://devteam.mobi