Chiến lược công ty nhỏ là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề chiến lược công ty nhỏ. Trong bài viết Sme.vn sẽ viết bài về 5 chiến lược công ty nhỏ trong thời đại 4.0.
Với quy mô và nguồn tiềm lực eo hẹp, làm sao để các công ty vừa , nhỏ dại tạo nên không giống nhau về thương hiệu? Đâu là kế hoạch hiệu quả nhất?
Huyền thoại viết giới thiệu David Ogilvy từng có một đúc kết để đời: “Trung bình một người sử dụng coi 2.000 giới thiệu mỗi năm. phần lớn quảng cáo đó đi qua trí nhớ của họ như nước đổ lá khoai. Hãy tung một điểm khác biệt đặc sắc vào giới thiệu của bạn, một tiếng vang có thể gắn kết vào tâm trí người tiêu dùng. Tiếng vang này sẽ là một thiết bị dễ nhớ hoặc một biểu tượng có liên quan – như chiếc vương miện trong giới thiệu của chúng tôi đã hành động cho Imperial Magazine”.
Chuẩn lý thuyết là như vậy. Nó đã được chứng thực gần 5. chục năm nay. Từ tây quý phái đông. Từ doanh nghiệp lớn đến công ty nhỏ bé.
tuy vậy nội hàm của khác nhau thương hiệu không những nằm ở những phương thức triển khai mang đậm tính kỹ thuật. khác biệt chiến thắng nữa không, còn nằm ở bí quyết hiểu , bí quyết tiếp cận lỗi lo của doanh nghiệp.
việc làm này rất quan trọng. quan trọng đối với nhóm công ty nhỏ và vừa (SME), vốn mỏng về nguồn lực con người về tài chủ đạo, bé nhỏ về quy mô và làm giảm về tài năng triển khai.
những công ty quy mô vừa và nhỏ dại có thể lưu ý một số điểm sau đây khi xây dựng kế hoạch khác nhau nhãn hiệu cho mình. đây chính là những đúc kết rút ra từ thực tế tư vấn cho những công ty ở các quy mô không giống nhau, nhất là nhóm SME tại Viet Nam.
Mục Lục
1. Hãy suy xét sát với thực tế
khác nhau nhãn hiệu đặc biệt, nhưng nó chỉ là một trong chuỗi các mắt xích doanh nghiệp phải làm để đạt được mục tiêu sale.
hàng hóa, thương hiệu, giới thiệu, content và phân phối – khâu nào cũng đặc biệt. khác nhau brand không hề có ý nghĩa gì khi các khâu còn lại của chuỗi giá trị được hành động không đến nơi đến chốn.
Nhiều công ty tiến hành tạo kế hoạch brand trong thời gian sản phẩm còn chưa tốt, cũng chưa có nhân viên để khai triển. Họ đến với nhà tư vấn với mong rằng bất tỉnh nhân sự trời rằng brand là chìa khóa vạn năng. đó là luận điểm rất sai lầm! Mà khi lệch lạch về tư duy, Mọi thứ sẽ lệch lạc theo.
2. Đừng tóm chước máy móc bí quyết làm của những doanh nghiệp lớn
một trong các sai lầm của SME là tóm chước bí quyết làm của những công ty lớn có cùng phân khúc cạnh tranh với họ. Nguy hiểm thêm nữa là thực hiện theo đối phương có sự phù hợp về mô hình kinh doanh. Với nguồn lực , uy tín nhãn hiệu thua kém nhiều, dù dùng cùng một “vũ khí” và phương thức, “cuộc chiến” dường như đã được định đoạt từ khi nó chưa khởi đầu.
3. Cá nhân hóa sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu người tiêu dùng chính là vũ khí cạnh tranh lợi hại nhất
ưu điểm lớn nhất của SME so sánh với các doanh nghiệp lớn là sự linh động và kỹ năng đáp ứng nhiều nhu cầu không giống nhau của người sử dụng. Khi mọi cái có sự liên quan đến nguồn tiềm lực , kinh nghiệm đều thua xa, cá nhân hóa sản phẩm/dịch vụ cho những người sử dụng khác nhau chủ đạo là vũ khí cạnh tranh lợi hại của group SME. Điểm không giống nhau này Trên thực tế đã giúp nhiều SME có một “định vị” rõ khi tiếp cận người sử dụng.
4. Chiến lược tập trung
Với quy mô , nguồn lực eo hẹp, dàn trải những mục tiêu kinh doanh và phân khúc thị trường là một trong những nguyên nhân dẫn tới sự hụt hơi của SME.
Đặt mục đích quá là nhiều cho một kế hoạch thương hiệuvà (trong content) ôm đồm quá nhiều thông điệp tuy nhiên không có thu thập một cái đủ sâu , hấp dẫn. Cứ thế, công ty chi tiền (từ ngân sách hạn hẹp) cho những hoạt động không hiêu quả thực tế nào.
5 Hãy thật nổi bật
chế độ rất quan trọng, đừng bỏ qua điều này!
Sự không giống nhau chẳng phải khi nào cũng xuất phát từ những thứ lớn lao. hành vi mua hàng của người sử dụng rất thực tế. có nhiều khi họ lựa chọn sản phẩm chỉ vì nó có chế độ bắt mắt hơn.
chẳng phải khi nào người tiêu dùng cũng có thời gian suy xét kỹ càng cái bên trong. brand cũng như loài người, nhiều lúc yêu nhau , đến với nhau chỉ vì các điều thật nhỏ dại nhặt vẻ ngoài.
“Lúc bán nước chè xanh ở chợ làng, bằng hữu tôi chẳng ai dạy đã biết khác nhau hóa sản phẩm và dịch vụ bằng những việc đơn giản như thay bát sắt Trung Quốc “cóc gặm” (tróc men) bằng bát sứ Hải Dương để nước Quan sát xanh hơn, ngon miệng hơn. anh em tôi đã xây dựng không giống nhau về hình ảnh hàng hóa, cuất phát từ khác biệt về bao bì, đóng gói. bằng hữu tôi còn biết bán chè xanh kèm mật mía, tức là sử dụng một hàng hóa bổ sung để nâng cao giá trị, tạo sự khác nhau cho sản phẩm chính”, share cực kì “đời” của anh Nguyễn Anh Tuấn – thành viên Ban Tư vấn những SME của thành phố Sydney (Australia).
Tiếng vang của điểm khác biệt, đối với SME, thường đến những điều nhỏ dại nhặt, từ những cụ thể cụ thể, , từ bí quyết suy nghĩ thực tế của chính họ.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/