Những công ty lớn thành lập lâu đời đều có những lịch sử đáng tự hào, nếu bạn đang muốn viết lịch sử hình thành về một công ty nào đó thì hảy xem bài viết dưới đây nhé. Hôm nay, sme.vn sẽ viết bài hướng dẫn cách viết lịch sử hình thành công ty thu hút khách hàng mới nhất.
Mục Lục
7 Bước cách viết lịch sử hình thành công ty thu hút khách hàng
Để viết bài giới thiệu về doanh nghiệp một cách hấp dẫn, bạn cần xây dựng được cấu trúc hành văn kể chuyện, có mở bài, có thân bài có cao trào, cách vượt qua thử thách đến với thành công và hãy nhớ kêu gọi hành động
Lịch sử hình thành – bước đầu viết lịch sử hình thành công ty thu hút :
– Thời gian thành lập
– Địa điểm
– Người sáng lập – đồng sáng lập là ai (vài dòng về giới thiệu bản thân của người thành lập – group sáng lập)
>>>Xem thêm Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp và cạnh tranh của ngành
Ngành nghề kinh doanh ban đầu:
– Định vị người tiêu dùng là ai, hàng hóa / dịch vụ chủ lực
– Gian truân / thuận tiện các ngày đầu thành lập
Những bước tiếp theo – Cách viết lịch sử hình thành công ty thu hút
Những thành quả ban đầu:
– Đạt doanh số bao nhiêu
– Mở được chi nhánh/ nhà máy/ showroom
– Có xuất khẩu hay ko
Biến cố (nếu có) trong lịch sử phát triển công ty:
– Có mặt biến cố do chủ quan hay khách quan
– Gian truân cở nào (thua lổ, giải thể)
– Giải pháp thoát hiểm
Xem thêm: Công việc của nhân viên nhân sự làm những gì trong doanh nghiệp
Định vị lại
– Hàng hóa chủ lực nào
– người tiêu dùng mục đích nào
– Tầm nhìn tương lai
Giải thưởng và đối tác – Cách viết lịch sử hình thành công ty
– Đạt các giải thưởng nào
– Đối tác doanh nghiệp là ai
>>>Xem thêm Giám đốc sáng tạo là gì? Tại sao cần phải có giám đốc sáng tạo
Kêu gọi hành động:
– Liên hệ ai
– Số điện thoại
– website…
Lưu ý: nếu doanh nghiệp không xảy ra bước 4, thì tiến hành bước 5- khẳng định sứ mệnh bao gồm: tập trung sâu vào thị trường đã chọn, hàng hóa đã chọn, chiến lược đã chọn để kiếm tìm 1 thứ bậc trong nghề. Tiếp theo đến bước 6, 7.
Bố cục của một bài giới thiệu doanh nghiệp gồm có các phần sau:
– Giới thiệu chung về công ty hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề gì?Tầm nhìn
– Sứ mạng
– Thành quả cốt lõi
– Triết lý kinh doanh
– Lịch sử hình thành và tăng trưởng
– Cơ sở vật chất và đội ngũ nhân sự
– Các dịch vụ chính và nét sai biệt trong sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường
– Đối tác, khách hàng
– Nội dung liên lạc
Tuy vậy, tùy thuộc theo loại hình công ty và đặc điểm của mỗi doanh nghiệp mà con người lại có bí quyết nhấn hay lướt ở những phần recommend không giống nhau.
Nếu là những công ty mới thành lập bạn có thể bỏ qua mục lịch sử tạo ra và Đối tác, người tiêu dùng. bạn cần phải viết với tâm thế hướng về tương lai. Trang recommend doanh nghiệp của bạn phải cho khách hàng thấy được công ty của bạn sẽ như thế nào và cam kết tăng trưởng doanh nghiệp của bạn lớn mạnh như thế nào. Để làm được điều đấy, bạn cần đổ chất xám vào các mục: Tầm nhìn, sứ mệnh, thành quả cốt lõi của doanh nghiệp điểm khác biệt của công ty bạn (lợi thế cạnh tranh) với các công ty trong cùng lĩnh vực.
Xem thêm: Hành chính nhân sự là gì? Tất tần tật những công việc cần làm của hành chính nhân sự
Lời kết
Ở trên là bài viết hướng dẫn cách viết lịch sử hình thành công thu hút, mới mẻ nhất. Mong sẽ hữu ích đến với các bạn.Cảm ơn các bạn đã xem qua nhé. Hẹn gặp lại ở các chuyên đề sau nhé!
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( dothanhtinh, boseda, …)