Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn đã bao giờ thấy nhân sự chán nản khi đến lịch họp hàng tuần? Thật không may, các cuộc họp định kỳ là không tránh khỏi để guồng máy bán hàng, sản xuất vận hành suôn sẻ. Ở bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn các cách để có khả năng vận hành cuộc họp một cách hiệu quả nhất nhé.
Mục Lục
Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả

Dường như hầu như mọi người đều sợ các buổi họp. Thậm chí có thể chính bạn cũng đã từng có suy nghĩ: “Nếu không có những cuộc họp thế này thì công việc của mình cũng hoàn hảo”. Xét cho cùng, một cuộc họp nhàm chán, tẻ nhạt, không hề có trọng điểm và làm tê liệt các việc chính trong 1 – 2 giờ là điều không ai chờ đợi. Là quản lý, bạn cần nhận thức được cuộc họp của mình có rơi vào tình trạng như vậy không.
>>>Xem thêm :Làm sao giành được quyền nuôi con khi ly hôn?
Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả phản ánh nỗi lo của tổ chức
Nếu buổi họp thường bị chi phối bởi một hoặc hai cá nhân ồn ào, vô nguyên tắc, cực kì có thể công ty đang được điều hành theo cách tương tự. Nếu các buổi họp tập thể lại có ít người tham gia, tiếp tục muộn và có người ra vào liên tục, đây có khả năng là bí quyết công ty vận hành hàng ngày. Các buổi họp thờ ơ kiểu này có khả năng không chỉ không giúp sức gì về hiệu suất, mà còn bào mòn, làm doanh nghiệp công việc kém đạt kết quả tốt.
Các buổi họp hoạt động đừng cho cảm giác dông dài
Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả cuộc họp là nơi những quyết định được đưa rõ ra và có thể ảnh hưởng tới tới kết quả hằng ngày, hàng tuần của công ty. Để không bị dài dòng, nó nên có tính tương tác và liên quan trực tiếp đến từng cá nhân.

Nếu như nhân viên chỉ việc ngồi đấy lắng nghe và không thể có bất kỳ giúp sức nào đối với kết luận cuối cuộc họp (như nêu ý kiến, biểu quyết, hay đặt câu hỏi…) thì giản đơn là cuộc họp đấy tác động không nhiều đến tâm tư của họ. Thời gian xảy ra bao lâu không đặc biệt, cuộc họp đấy vẫn là phung phí. Trong khi thời kỳ dịch dã, tiết kiệm thời gian họp hành bao nhiêu vẫn tốt bấy nhiêu.
>>>Xem thêm Những kiến thức ngành xây dựng từ cơ bản đến chuyên nghiệp
Hãy họp như trình chiếu một bộ phim
Hãy thử nghĩ về bộ phim bạn thích. Về nguyên tắc, một bộ phim phải giữ chân được khán giả trong 10 phút đầu tiên. Tức là trước phút thứ 10, đã phải có một sự kiện nào đó thu hút sự quan tâm của bạn và khiến bạn quyết định coi hết. Thậm chí, sự kiện đấy hấp dẫn tới mức bạn mong muốn bước chân vào toàn cầu trong phim.
Vậy, điều gì sẽ xảy ra trong 10 phút trước tiên của buổi họp của bạn? Cách giải quyết tốt sẽ làm nhân viên của bạn muốn tham gia vào cuộc họp.
Mời đúng đối tượng mục tiêu
Hẳn bạn không xa lạ với hình ảnh một người ngơ ngác đến dự họp và rồi không hiểu rốt cuộc mình có mặt để làm gì, chuyên môn của tôi không đóng góp được cho vấn đề đang thương thảo hay là thông tin vừa cập nhật chẳng có sự liên quan đến bộ phận của tôi… nếu như không phải sử dụng thử thật của bạn, thì cũng là hoàn cảnh của cộng sự nào đấy. Đây thật sự là tình huống gây tâm lý bối rối và cực kỳ lãng phí nguồn lực đáng báo động trong mọi tổ chức.
Điều khiển cuộc họp
Người điều khiển cuộc họp luôn phải luôn lưu tâm được vấn đề chính cần thảo luận. Bởi trong lúc họp, cực kì nhiều vấn đề nhỏ nảy sinh, việc đi chệch khỏi nỗi lo chủ đạo cần giải quyết sẽ chỉ tiêu tốn thời gian mà không mang lại kết quả tích cực nào.
Người điều hành cuộc họp cũng cần khuyến khích người tham dự giúp sức ý kiến một bí quyết sôi nổi, tích cực, tận dụng sự góp ý lẫn nhau, tránh các hoàn cảnh gây gổ. Chèn vào đó, những phút giải lao hoặc những câu chuyện là bí quyết hữu hiệu để giảm sự căng thẳng trong các cuộc họp.
Xác định xem bạn có thực sự cần một cuộc họp không
Đừng nên tổ chức các cuộc họp chỉ để chia sẻ nội dung, vì con người có khả năng thực hiện Việc này qua email, các công cụ giao tiếp online khác. Ngoài trừ, cuộc họp toàn thể công ty đây là cơ hội để các cấp của tổ chức được nghe trực tiếp từ giám đốc điều hành và các lãnh đạo khác.
Cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả một cuộc họp nên tập trung vào một cuộc thảo luận để đưa ra các hướng đi mới, giải pháp hoạt động đang vướng mắc.

Trong trường hợp tốt nhất, mục tiêu của cuộc họp là để đưa ra quyết định hoặc sản sinh ra một điều gì đó hợp tác. Lập chiến lược dự án, vạch ra hành trình của khách hàng, đặt mục tiêu, giải quyết vấn đề, đây là những tình huống tổ chức cuộc họp có lẽ là cách mang lại hiệu quả nhất để hoàn thành nó.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về cách tiến hành những cuộc họp hiệu quả bạn cần chú ý. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của sme.vn nhé.
>>Xem thêm Tra cứu bảo hiểm xã hội ngay trên thiết bị điện thoại di động đơn giản nhanh chóng
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( careerbuilder.vn, acabiz.vn, … )