Target là kỹ thuật tối quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook; bởi khi mà bạn target đối tượng Facebook càng chuẩn, thì sản phẩm của bạn sẽ càng có cơ hội tiếp cận nhóm khách đang có nhu cầu mua sắm thực sự. Bài viết này sẽ chia sẻ Cách target đối tượng Facebook hiệu quả ai cũng có thể học được. Cùng tham khảo nhé!
Mục Lục
Target đối tượng Facebook là gì?

Target Facebook là cách mà bạn lọc ra những khách hàng tiềm năng có nhu cầu, phù hợp với sản phẩm của mình, và tiến hành quảng cáo đến họ.
Một cách hình tượng hóa:
- Khách hàng sẽ chẳng hạn như các tấm bia mục đích trong bộ môn bắn cung
- Quảng cáo (Ads) và sản phẩm lần lượt là cung và tên.
Công việc của bạn sẽ là tìm cách nhắm cung tên sao cho có thể bắn trúng những tấm bia.
Tất nhiên, những tấm bia không phải lúc nào cũng tự động hiện ra trước mặt của bạn hay bất cứ người chạy quảng cáo nào để chỉ việc target rồi bắn.
Những người chạy Facebook Adwords phải liên tục tìm kiếm thêm các nhóm đối tượng khác.
Và đây cũng chính là điều Onshop thực sự mong muốn chia sẻ với bạn trong bài post này: Làm thế nào để tìm ra các nhóm đối tượng
Cách target đối tượng Facebook hiệu quả

Target khách hàng theo độ tuổi
Đầu tiên bạn cần hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của bạn hướng tới đối tượng nào để có thể khoanh vùng được nhóm độ tuổi khách hàng tập trung nhiều nhất. Bởi mỗi sản phẩm đều tương ứng với nhóm khách hàng nhất định. Bạn phải cần nắm rõ vấn đề này để tránh “đốt tiền” vào nhóm đối tượng không phù hợp.
Ví dụ:
– Đối với sản phẩm thời công sở, nhóm đối tượng khách hàng của bạn nằm trong khoảng từ 25 – 45
– Sản phẩm về đồ sử dụng học tập, nhóm đối tượng sẽ là học sinh học viên. Độ tuổi từ 15 – 23.
– Nếu sản phẩm của bạn có giá trị cao như bất động sản, khách hàng thường là những người có độ tuổi nhất định, là người thành đạt, chủ doanh nghiệp, độ tuổi trung bình từ 28 -55
Target đối tượng Facebook dựa theo khu vực địa lý
Cách target vị trí đối tượng Facebook Ads theo vị trí địa lý tức là với mỗi chiến dịch quảng cáo bạn sẽ thiết lập vị trí mà bạn ước muốn quảng cáo của mình hiển thị.
Sau đó quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đó. bạn sẽ chọn các vị trí chẳng hạn như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.
Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp cho bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng khách hàng và mong rằng giúp bạn tăng lợi nhuận như mong chờ. Tôi chỉ bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và nơi mà bạn có thể phục vụ họ.
Target dựa vào sở trường Audience
Nếu chỉ áp dụng cách target đối tượng Facebook Audience insights dựa trên yếu tố nhân khẩu học cơ bản thôi thì chưa đủ, bạn cần xác định và thêm yếu tố sở trường của khách hàng lý tưởng nữa.
Có hàng ngàn sở trường khác nhau, vì thế, bạn sẽ lựa chọn một hoặc hai,… trong số chúng để nhắm mục đích cho quảng cáo Facebook Adwords của mình. Bạn chỉ cần vào phần thiết lập quảng cáo và tìm mục “Sở thích” (Interests).

Sau đó, nhập một vài thích bất kỳ vào hộp tìm kiếm và trình quản lý quảng cáo sẽ đề nghị nhiều gợi ý cho bạn.
Nhờ đấy, bạn sẽ nhận được bản mô tả về mối quan tâm của đa phần người sử dụng Facebook tại thời điểm đó. Tuy vậy, chỉ chọn lựa duy nhất 1 sở trường thì file đối tượng mục đích của bạn vẫn quá lớn. Xem xét kết hợp nhiều sở yêu thích hàng đầu có thể để thu hẹp tệp tin này.
Tuy nhiên, bạn cũng cần cam đoan rằng thông điệp quảng cáo của mình thích hợp với sở thích của đối tượng mà bạn đang cố gắng target Facebook đến.
Target Facebook dựa vào tình trạng mối quan hệ/sự kiện trong đời
Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Phụ thuộc vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân.
Chẳng hạn: bạn có thể target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, thậm chí là Ly hôn.
Hoặc, bạn có thể chạy quảng cáo dịch vụ áo cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, đã đính hôn.
Target mọi người theo mức thu nhập của họ
Bạn cần xác định khách hàng của bạn có mức nguồn thu như thế nào? Là người kiếm trên 100.000 đô la Mỹ mỗi năm, hay học viên đại học hay những nhân viên công sở có mức lương dưới 10 triệu/tháng,…
Nếu như bạn target sản phẩm/dịch vụ của mình đến những đối tượng có mức nguồn thu cụ thể là cũng nên thực hiện vấn đề này đối với quảng cáo Facebook Ads của mình.
Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng thông qua 30 hành vi tài chính khác nhau. Nghĩa là Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những đối tượng có thể và sẵn sàng mua sản phẩm & dịch vụ của bạn.
Trong phần “Nhân khẩu học”, bạn có thể target khách hàng trên Facebook theo mức thu nhập, giá trị tài khoản ròng và thậm chí cả tài sản lưu động
Xem thêm: 10 bí quyết thu hút khách hàng đến cửa hàng thường xuyên
Những VD điển hình về cách target đối tượng Facebook hiệu quả
Sau đây chúng tôi sẽ trao cho bạn một vài Ví dụ cụ thể để bạn có thể đơn giản hình dung hơn việc target đối tượng Facebook.
Về chiến dịch hoạt động: Chúng tôi sẽ phân chia theo khu vực địa lý. Vì số lượng người sử dụng Facebook ở Sài Gòn và Hà Nội cao nhất nên chỉ cần tách thành 3 đợt hoạt động chính là đủ để có kết quả.
- Chiến dịch 1: Nhắm vào thủ đô Hà Nội.
- Chiến dịch 2: Nhắm vào các khu vực Sài Gòn.
- Chiến dịch 3: Mục đích vào các tỉnh thành còn lại.

Về nhóm quảng cáo: Bạn có thể phân nhóm khách hàng theo độ tuổi, hoặc bạn đi theo con đường riêng của bạn (vì khách hàng của bạn có thể có những đặc điểm riêng mà khuyên bạn mới biết) miễn là bạn đạt được kết quả như muốn là được. Bên dưới đây chính là một số gợi ý về cách phân nhóm theo độ tuổi để bạn tham khảo.
- Nhóm 1 từ 18 đến 25.
- Nhóm 2 từ 26 đến 30.
- Nhóm 3 từ 31 đến 40.
- Nhóm 4 từ 41 đến 50,…
Nhắn tin nhiều lần: Bạn có thể chia càng nhiều nhóm, thì đối tượng mục đích của bạn càng tốt. Về mẫu quảng cáo: Mỗi nhóm bạn ít nhất phải có 3 mẫu quảng cáo nhỏ khác nhau.
Xem thêm: Cách giải quyết xung đột giữa team Sales và Marketing về chất lượng data khách hàng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách target đối tượng facebook hiệu quả ai cũng có thể học được. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (hoangvietduc.com, tmarketing.vn, thanhthinhbui.com)