Bảo trợ truyền thông là gì? Ngày nay, truyền thông luôn được xem là yếu tố chủ chốt trong mọi hoạt động và lĩnh vực hiện nay. Vậy bảo trợ truyền thông là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục Lục
Bảo trợ truyền thông là gì?
Bảo trợ truyền thông là việc các kênh báo chí, trang tin điện tử đứng ra bảo trợ về mặt thông tin trên trang của họ cho một sự kiện/chiến dịch nào đó của nhãn hàng. Dưới sự thỏa thuận của 2 bên, báo sẽ cử đơn vị cùng tham gia sự kiện để tác nghiệp, đưa thông tin nhanh nhất, chính xác nhất trong khuôn khổ mà nhãn hàng cho phép.
Tùy vào quy mô sự kiện và yêu cầu của nhãn hàng, các hình thức truyền thông có thể gồm các tin bài PR chạy độc quyền trên trang hoặc các hình thức khác tuy theo sự thống nhất từ 2 phía.
Xem thêm Nâng tầm thương hiệu tuyển dụng Talent Solution hiệu quả nhất
Làm thế nào để việc bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả?
Được nhận bảo trợ mới chỉ là bước đầu cho việc truyền thông sự kiện. Hiệu quả của việc bảo trợ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mà trong đó không thể không nhắc đến chất lượng nội dung và tần suất đăng bài.
Sau khi đã hiểu được cơ bản bảo trợ truyền thông là gì thì dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp doanh nghiệp và các đơn vị tổ chức tận dụng việc bảo trợ truyền thông sao cho hiệu quả nhất.
Lập kế hoạch viết và gửi bài cụ thể
Thông thường một số trang báo không giới hạn số lượng bài viết, hình ảnh hay media. Do vậy, các doanh nghiệp, đơn vị nếu muốn book bài PR thì nên lên kế hoạch, chia sẻ lịch viết bài và gửi bài cho các đơn vị báo chí để dễ dàng theo dõi, hỗ trợ đăng tải.
Cung cấp các bài viết có nội dung chất lượng
Nội dung chất lượng là những bài viết có thông tin đầy đủ, chính xác và cung cấp nhanh chóng nhất về sự kiện. Đó là những tiêu chỉ “cần”, ngoài ra, một bài viết tốt còn là bài viết có chiều sâu, đa dạng góc nhìn, phân tích đa chiều để thu hút sự quan tâm của khán giả.
Một số gợi ý để nội dung đa dạng hơn:
- Report: cần cung cấp thông tin về các hoạt động, cột mốc của các sự kiện trước, trong và sau khi diễn ra
- Recap: bản tường lại diễn biến các sự kiện, hoạt động bên lề và hội thảo cuộc thi
- Pictorials: bài tường thuật bao gồm hình và videos
- Anlysis: bài phân tích về chiến dịch/sự kiện/cuộc thi, đưa ra quan điểm và nhận định
- Interview: phỏng vấn CEO, chuyên gia, khán giả, nhà tài trợ…
Bảo trợ truyền thông là gì? Một bài viết hoàn chỉnh cần đi theo 5 tiêu chí – tương đương 5 câu hỏi đi kèm:
- Đúng – nội dung này cung cấp thông tin chính xác hay không?
- Dễ hiểu – ý tứ có tường minh, rõ nghĩa để khán giả đọc hiểu hay không?
- Hay – câu từ, văn phong có mượt mà, mang lại giá trị hay không?
- Súc tích – làm thế nào để bài viết vừa hay lại vừa cô đọng?
- Hình ảnh: các hình ảnh sử dụng trong bài viết có “đắt giá” hay không?
Xem thêm Cách viết Content thu hút & tăng chuyển đổi nhanh chóng
Cắt cử nhân sự chuyên trách
Viết bài và chụp hình là hai khâu quan trọng để tạo nên một bài viết chất lượng. Công việc này tốn thời gian và đòi hỏi người viết phải lên kế hoạch từ trước và sắp xếp, bố trí thời gian cho từng đầu mục việc hợp lý.
Để có nội dung tốt, mỗi chiến dịch/sự kiện, đơn vị, doanh nghiệp nên cắt cử tối thiểu 2 nhân sự chuyên trách 2 mảng này.
Gửi bài trước 1 tuần
Đây là khoảng thời gian hợp lý để đảm bảo bài viết có thể đăng đúng thời điểm “nóng” – cập nhật nhanh cho độc giả thông tin mới nhất về sự kiện.
Để làm tốt bước này, đơn vị nên đi theo quy trình: viết -> duyệt -> gửi lại kênh báo chí, trong đó cần xác định ai là người duyệt và duyệt trong thời hạn bao lâu. Một số kênh báo chí có tính chất đặc thù, cần thời gian duyệt và sửa bài lâu hơn bình thường. Do đó, để đảm bảo bài viết lên đúng hạn thì các bạn cần gửi bài trước 1 tuần để họ kịp sắp xếp.
Xem thêm Hướng dẫn cách xây dựng hệ thống kinh doanh mới nhất 2020
Lưu ý về thời gian gửi bài cho bên bảo trợ
Bảo trợ truyền thông là gì? Hãy trao đổi lại với đơn vị bảo trợ truyền thông của bạn về thời gian gửi bài phù hợp. Trong quá trình trao đổi, bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau đây:
- Thời gian gửi bài muộn nhất trước khi đến thời điểm đăng bài là bao lâu?
- Bên phía báo chí bảo trợ truyền thông sẽ duyệt bài trong bao lâu?
- Số lần chỉnh sửa bài cho phép sau khi đã gửi bài? Nếu cần chỉnh sửa thì trong thời gian bao lâu kể từ ngày nhận được phản hồi?
Qua bài viết trên đây Sme.vn đã cung cấp các thông tin về bảo trợ truyền thông là gì? Cách đển nhận được bảo trợ truyền thông. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.vn, viecmarketing.com, … )