Theo tâm lý học, màu xanh dương thường mang thông điệp kết nối, lan tỏa, cũng tượng trưng cho lòng trung thành và sự thấu hiểu. Chính vì thế, đây là gam màu cơ bản được ứng dụng cực kỳ nhiều trong thiết kế logo doanh nghiệp. Hôm nay, hãy cùng phân tích 5 mẫu logo thương hiệu màu xanh dương quen thuộc nhất, để xem họ muốn truyền tải thông điệp gì khi sử dụng màu sắc này nhé!
Mục Lục
1. Facebook
Gần gũi và quen thuộc nhất với chúng ta chắc chắn là logo của Facebook – mạng xã hội với rất nhiều người dùng trên toàn thế giới. Theo thống kê, số tài khoản Facebook hiện có tại Việt Nam lên đến 76 triệu tài khoản.
Logo Facebook
Logo Facebook có thiết kế không hề cầu kỳ với một ký tự “f” trên phông nền xanh dương. Chữ “f” này mô phỏng hình ảnh một người đang đứng trong tư thế cúi đầu lướt điện thoại, nền màu xanh dương lại biểu thị cho sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện sự kết nối, lan tỏa, chia sẻ, hòa nhập. Như vậy, chỉ với một sự kết hợp đơn giản, Facebook đã có thể truyền đi thông điệp về một không gian kết nối người trẻ, nơi chúng ta có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thứ cùng nhau.
2. Twitter
Tương tự Facebook, Twitter cũng là một mạng xã hội rất nổi tiếng trên thế giới, thậm chí còn sở hữu lượng người dùng áp đảo ở một vài nước phát triển. Thương hiệu này gây ấn tượng mạnh bởi hình ảnh “con chim xanh” đặc trưng trên logo của mình.
Logo Twitter
Twitter chính thức ra mắt vào năm 2006, song logo hiện tại chỉ mới hoàn thiện vào năm 2012. Đó là hình ảnh chú chim vẫy cánh vươn mình về phía trước thể hiện mục tiêu chinh phục, vươn cao, tự do và khát vọng. Màu xanh dương được sử dụng với ý đồ hướng đến mọi đối tượng người dùng, không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Mặt khác, nó cũng đại diện cho sự kết nối và lan tỏa.
3. Intel
Là “gã khổng lồ” trong ngành công nghệ thông tin, cái tên Intel đã trở nên quá đỗi quen thuộc với những người sử dụng máy tính trên toàn thế giới. Chính thức thành lập vào năm 1968, Intel ngay sau đó đã liên tục mang về những thành tựu mang tính đột phá trong ngành. Cho đến thời điểm hiện tại, các chip vi xử lý, các linh phụ kiện gắn mác Intel vẫn là lựa chọn ưu tiên số một của khách hàng khi bàn về chất lượng, độ bền và sự uy tín của thương hiệu.
Logo Intel
Logo hiện tại được Intel công bố năm 2020, thể hiện tham vọng về kỷ nguyên mới của Intel trong phát triển công nghệ máy tính lẫn chiến lược kinh doanh. Đặc biệt hơn cả, logo sử dụng luân phiên 2 màu xanh dương sáng và tối màu cho phông nền và dấu “.” trên chữ “i”, vừa đại diện cho sự thích nghi, linh hoạt, vừa giúp gây ấn tượng tổng thể, khắc sâu về tầm quan trọng của “inside”.
4. VinaPhone
Nhắc đến một thương hiệu Việt sở hữu logo mang sắc xanh dương đặc trưng, cái tên VinaPhone chắc chắn sẽ là lựa chọn vô thức của rất nhiều người. Là mạng di động viễn thông lớn thứ 2 tại Việt Nam, VinaPhone hiện đang chiếm 21% thị phần ngành dịch vụ viễn thông với hơn 34 triệu thuê bao đang hoạt động (2019). Ngoài ra, nhà mạng này cũng được chọn lựa triển khai thí điểm mạng 3G, 4G, 5G tại Việt Nam, cho thấy sức mạnh và vị thế trên thị trường.
Logo VinaPhone
VinaPhone chính thức thành lập vào ngày 26/06/1996, đã trải qua 3 lần đổi logo. Hiện tại, logo VinaPhone chỉ bao gồm một dòng text “vinaphone” đơn giản, phông chữ màu xanh đại diện cho sức trẻ, kết nối, lan tỏa, hy vọng vươn cao trong tương lai. Logo tối giản hóa vừa dễ nhớ, dễ nhìn, vừa tinh tế lại dứt khoát.
5. Dell
Trong tất cả các dòng máy tính chuyên dùng hệ điều hành Windows trên thị trường, Dell chính là cái tên nhận được nhiều sự yêu thích nhất. Chỉ mới thành lập từ năm 1984 với gần 40 năm hình thành và phát triển, nhưng Dell đã trở thành một ông lớn thật sự trong ngành máy tính điện tử. Công ty đứng thứ 28 trong danh sách các công ty có thu nhập lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Logo Dell
Logo của Dell tương đối đơn giản với viền vòng tròn màu xanh và dòng chữ tên thương hiệu được viết in hoa. Điểm nhấn gây ấn tượng ở mẫu logo này chính là ký tự “E” được thiết kế nằm nghiêng về phía bên trái. Với vòng tròn bên ngoài tượng trưng cho thế giới, địa cầu, chữ “E” “lệnh khỏi quỹ đạo” như biểu thị cho mong muốn, khát vọng thay đổi thế giới của Dell. Màu xanh dương được sử dụng càng giúp gia tăng sự tin tưởng, thấu hiểu, không phân biệt đối tượng người dùng là ai. Tổng thể, logo thể hiện rất rõ ràng mục tiêu của Dell – một công ty không ngừng sáng tạo, đổi mới và mang lại sự phát triển tích cực cho toàn ngành máy tính điện tử.
Sử dụng màu xanh dương để truyền tải thông điệp tích cực, lòng tin và sự thấu hiểu đã không còn xa lại trong thiết kế logo. Nhưng cốt lõi thành công của 5 thương hiệu trên vẫn là sự hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà họ đã và đang cung cấp. Vì thế, xây dựng thương hiệu luôn đi đôi cùng xây dựng giá trị cho khách hàng, đó mới là con đường kinh doanh đúng đắn và lâu dài nhất.